Gã trùm động lắc đội lốt nhà hảo tâm

Thứ Tư, 10/06/2020 15:52

|

(CATP) Ngày 9-6, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định tạm giữ hình sự 6 đối tượng về các hành vi chứa chấp việc sử dụng và tàng trữ trái phép chất ma túy. Đáng nói, Vương Đình Kiên (SN 1981, trú Quốc Oai) là tên trùm động lắc dưới vỏ bọc của một nhà hảo tâm.

Nhiệt tình giúp đỡ người yếu thế

Nhắc đến Vương Đình Kiên (SN 1981), người dân sinh sống tại xã Cộng Hòa nói riêng, huyện Quốc Oai nói chung chẳng ai không biết. Không chỉ làm kinh tế giỏi, Kiên còn được biết đến là một người hảo tâm, tích cực tham gia nhiều các hoạt động xã hội ở địa phương.

Chẳng ai biết Kiên làm gì mà giàu vậy, bởi mới ngoài 30 tuổi, anh ta đã sở hữu một khối tài sản đồ sộ. Ngoài căn nhà 9 tầng khang trang, bề thế nằm giữa xã Tân Hòa, huyện Quốc Oai, Kiên còn có rất nhiều tài sản có giá trị khác.

Nhưng họ quý mến Kiên bởi sự hảo tâm của anh ta. Kiên thường xuyên giúp đỡ người nghèo, tổ chức quyên góp tiền cho người cao tuổi, các trường hợp là người neo đơn, không có nơi nương tựa...

Quán karaoke Phương Linh do Kiên làm chủ đi vào hoạt động từ năm 2016, trên mảnh đất thuê lại 50 năm của Nhà nước đã mang lại cho anh ta một khoản lợi nhuận không nhỏ.

Ban đầu, quán chỉ có 3 phòng hát... Do vi phạm một số quy định, quán đã bị UBND xã Tân Hòa cho dừng hoạt động một thời gian ngắn và tái hoạt động trở lại từ năm 2017 với quy mô ngày càng mở rộng, gồm 8 phòng hát.

Khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các quán karaoke và dịch vụ vui chơi giải trí trên địa bàn đóng cửa thì Phương Linh quán nằm trên quốc lộ 72, giáp ranh giữa hai huyện Hoài Đức và Quốc Oai vẫn âm thầm hoạt động. Vào ban đêm (khoảng từ 1-3h) là thời gian có đông đối tượng tìm đến nhất.

Qua công tác quản lý địa bàn, Đội phòng ngừa và đấu tranh với tội phạm về ma túy (Đội 7), Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội và Công an huyện Quốc Oai đã có thông tin về hoạt động của ổ nhóm tội phạm trên. Thủ đoạn tinh vi của Kiên cũng hết sức tinh vi.

Ngoài việc lắp đặt hệ thống camera theo dõi 24/24h, đối tượng còn xây dựng mối quan hệ rất tốt với những người hàng xóm sống ở liền kề và người dân trên địa bàn.

Tại nhà của một người hàng xóm bên trái, Kiên đã được đồng ý mở một cửa thông sang nhà người này. Với chiêu thức này, trong trường hợp phát hiện có lực lượng Công an thì đây sẽ là con đường tẩu thoát dễ dàng nhất. Còn nhà hàng xóm ở bên trái thì anh ta tạo công ăn việc làm cho họ bằng cách giới thiệu cho chạy taxi ...

Bốn đối tượng liên quan vụ việc

Qua một thời gian theo dõi, các trinh sát Đội 7 đã nắm bắt được quy luật hoạt động của đối tượng. Theo đó, khoảng 24 giờ thì quán đóng cửa.. Các trường hợp là khách đến hát và sử dụng thuốc lắc phải đặt bàn trước qua điện thoại. Với các thông tin thu thập được, ngày 6-6, một mũi trinh sát đã bí mật nắm bắt toàn bộ hoạt động của quán karaoke...

Như thường lệ, từ 20 giờ, khách đến quán karaoke Phương Linh ngày càng đông. Nhận định đây là thời điểm phá án thích hợp, Đội 7 đã quyết định phá án. Khoảng 24 giờ, quân số của Phòng CSĐT tội phạm với hàng trăm cán bộ chiến sỹ của đơn vị được tăng cường.

Đúng 1 giờ ngày 7-6, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy phối hợp Công an huyện Quốc Oai bất ngờ ập vào kiểm tra quán karaoke Phương Linh đã phát hiện có 7 phòng đang mở nhạc mạnh; trong đó 6 phòng có khách “bay lắc” sử dụng trái phép ma túy tổng hợp (MTTH).

Vật chứng Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội thu giữ gồm 4,456 gam MTTH các loại; 3 tẩu hút tự tạo dính Ketamine cùng một số dụng cụ dùng để sử dụng trái phép chất ma túy. Vào thời điểm kiểm tra, trong quán gồm 68 đối tượng (45 nam, 23 nữ).

Lật mặt “ông trùm”

Qua đấu tranh, phân loại đã xác định có 54/68 đối tượng dương tính với MTTH. Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, ngày 9-6, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội đã ra quyết định tạm giữ hình sự 6 đối tượng về hành vi chứa chấp việc sử dụng và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Các đối tượng gồm: Vương Đình Kiên; Vương Xuân Sơn (SN 1993): Hoàng Văn Quân (SN 1999 ĐKHKTT ở xã Cộng Hòa, huyện Quốc Oai) và Hoàng Bá Nguyên (SN 1998, ĐKHKTT: Na Đẩy, thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai).

Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã khởi tố Nguyễn Anh Phong Quyền (SN 1999, ở Dương Liễu, Hoài Đức, Hà Nội) và Trần Văn Tám (SN 1982, ở Phủ Lý, Hà Nam) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Quá trình điều tra, vụ án đã đươc làm rõ: Vương Đình Kiên xuất thân trong một gia đình nhà nông, trình độ văn hóa chỉ hết lớp 9/12 nhưng lại là người nhạy bén trong việc làm kinh tế.

Ban đầu, Kiên kinh doanh gỗ, thiết kế quán karaoke, sau đó thì thuê đất để mở quán. Kiên thuê Sơn, Quân và Nguyên là người quản lý của cửa hàng. Trong đó, Sơn là nhân viên quản lý chính được hưởng lương là 7 triệu đồng/ tháng; hai đối tượng còn lại được hưởng lương là 5,5 triệu đồng/ tháng.

Để thu hút khách, Kiên còn nuôi hàng chục nhân viên nữ trong nhà hàng. Ngoài ra còn có một đối tượng khác ở bên ngoài là Trịnh Hoàng Chung (SN 1993, trú tại quận Long Biên, Hà Nội) cũng quản lý khoảng 11 nhân viên thường xuyên cung cấp nhân viên nữ cho quán karaoke Phương Linh.

Sau khi Kiên mở quán hát không lâu thì rất nhiều người khách hỏi về việc tổ chức bay lắc. Khi Sơn trao đổi với Kiên, Kiên biết rõ việc tổ chức bay lắc là vi phạm pháp luật nhưng vì lợi nhuận, anh ta vẫn đồng ý. Kiên chỉ đạo Sơn nếu khách hỏi trực tiếp thì phải nói rằng không cho bay lắc... Song nếu khách mang hàng vào sử dụng thì cứ làm ngơ.

Theo nhiệm vụ được phân công, khi có người đến hát, Sơn, Nguyên và Quân sẽ hướng dẫn vào phòng hát, bật loa, điều hòa... Các phòng đều có nhân viên nữ phục vụ, phần lớn trong số đó là các cô gái miền Tây; các trường hợp sinh sống tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Cùng với việc chọn bài, các cô gái này sẵn sàng đập đávà chơi thâu đêm, suốt sáng với khách làng chơi.

Nguyễn Anh Phong Quyền một trong những đối tượng bị bắt giữ là một trong những khách quen của quán Phương Linh. Theo lời khai của Quyền thì hôm đó anh ta tham dự sinh nhật của một người bạn trong nhóm và nghĩ đến việc mua ma túy về sử dụng...

Từng có tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, Quyền không khó khăn gì để tìm được nguồn hàng. Với 4 triệu đồng, anh ta mua được 4 viên thuốc lắc và 1 lượng ke ma túy đủ dùng... Khi các đối tượng chuẩn bị sử dụng thì các trinh sát Đội 7 ập vào bắt giữ. Lúc này, Quyền đã nhanh chân đá 4 viên MTTH vào trong gầm ghế nhưng đã bị phát hiện và bắt giữ.

Đối tượng Nguyễn Văn Tám cho biết do đua đòi nên đã nảy sinh ý định mua ma túy về sử dung. Thông qua một nhân viên nữ do karaoke Phương Linh quản lý, anh ta đã mua 4 triệu đồng ma túy vể sử dụng thì bị phát hiện và bắt giữ.

Hiện Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội tiếp tục phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội tập trung củng cố hồ sơ, khởi tố và đấu tranh, mở rộng vụ án để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang