Vận động vợ con nghi phạm sát hại 4 người rời khỏi nhà một thời gian

Thứ Hai, 02/09/2019 10:58  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Vụ thảm án tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội vừa xảy ra, đã để lại nỗi đau tột cùng cho người thân nạn nhân cũng như người nhà nghi phạm, bởi họ đều là anh em ruột thịt.

Thế nhưng, khi những người thân của họ đang đau đớn tột cùng thì trên mạng xã hội xuất hiện những thông tin 'xấu' khiến chính quyền địa phương, người thân của các nạn nhân bức xúc. Đồng thời, cơ quan chức năng địa phương đã vận động, đưa vợ con nghi phạm tạm đi khỏi nhà trong một thời gian để tránh có thể nảy sinh những vấn đề đáng tiếc xảy ra.

Liên quan tới vụ thảm án anh trai truy sát cả gia đình em ruột khiến 4 người tử vong, 1 người đang phải cấp cứu tại bệnh viện, trưa 2-9, ông Nguyễn Đình Đà – Chủ tịch UBND xã Hồng Hà cho biết, chính quyền địa phương đang hỗ trợ gia đình làm lễ tang cho 4 nạn nhân tử vong gồm ông Nguyễn Văn Hải, bà Doãn Thị Việt (SN 1971, vợ ông Hải), chị Nguyễn Thị Bắc (SN 1991, con ông Hải) và cháu My (SN 2018, cháu nội ông Hải). Việc an táng sẽ thực hiện trong ngày hôm nay.

Ông Đà cũng cho biết, do quá đau xót vì trong một ngày mất bố mẹ, em gái, con gái, trong khi vợ đang cấp cứu nên anh Nguyễn Văn Hiệp (con trai ông Hải, bố cháu My) đã suy sụp, sức khoẻ yếu, hiện người nhà luôn phải túc trực chăm sóc.

Do gia đình nạn nhân và nghi phạm ở cạnh nhau nên chính quyền địa phương đã vận động vợ con nghi phạm tạm đi xa để tránh những chuyện đáng tiếc có thể xảy ra.

Về phần gia đình Nguyễn Văn Đông - nghi phạm vụ án, sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền đã vận động vợ con Nguyễn Văn Đông tạm di chuyển khỏi nhà (nhà Đông cạnh nhà ông Hải) về ở bên ngoại.

“Vợ con anh Hải và vợ con Đông không có vấn đề gì, chị em vẫn bình thường. Nhưng chúng tôi tạm đưa vợ con ông Đông sang bên ngoại cách đây khoảng 700 mét để đảm bảo không xảy việc gì đáng tiếc”, ông Đà thông tin.

Ông Đà cũng bác thông trên mạng cho rằng ông Hải làm giả giấy tờ lấy hết đất đai của bố mẹ để lại cho ông Đông nên mới xảy ra sự việc. Ông Đà khẳng định, đây là thông tin không chính xác và bày tỏ bức xúc trước thông tin thất thiệt này gây ảnh hưởng tới gia đình nạn nhân.

Chính quyền địa phương bác thông tin thất thiệt gây hoang mang trên mạng xã hội.

Ngay trong ngày 1-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Đông về hành vi Giết người.

Tại cơ quan điều tra, Đông thừa nhận hành vi thảm sát thành viên gia đình em trai. Đông khai, mục đích ban đầu chỉ chém chết bà Việt và anh Hiệp, nhưng anh Hiệp kịp thời chạy thoát. Sau này, do không kiềm chế được bản thân, nên đã chém tất cả 5 người gia đình nhà em trai.

Bình luận (0)

Lên đầu trang