Tên cướp tài xế Grab taxi ở Sài Gòn bị bắt tại cánh đồng Phú Yên

Thứ Bảy, 10/11/2018 08:53  | Minh Thắng

|

(CAO) Sau khi cướp tài sản của tài xế Grab taxi, đối tượng bỏ trốn về quê vợ ở Phú Yên, ẩn náu trong một căn nhà nhỏ ven cánh đồng. Gã không ngờ trinh sát Công an quận 9, TP.HCM nhanh chóng lần ra và tổ chức bắt giữ.

Sau 4 ngày truy xét, lúc 14 giờ ngày 9-11, lực lượng cảnh sát hình sự Công an quận 9, TPHCM đã bắt được Nguyễn Ngọc Thành (SN 1995, HKTT P.An Bình, TX.Buôn Hồ, Đắc Lắc) khi đang lẩn trốn tại xã Xuân Thọ 2, TX.Sông Cầu, Phú Yên. Đối tượng này đã có hành vi dùng dao tấn công tài xế xe Grab cướp tài sản tại quận 9, TPHCM.

Trước đó, vào rạng sáng 6-11, Công an quận 9 nhận được tin báo xảy ra vụ cướp tài sản tại đường Nam Hòa, P.Phước Long A, quận 9. Nạn nhân là anh Nguyễn Thái Sơn (SN 1980, ngụ P.Linh Đông, Q.Thủ Đức) bị cướp tấn công bằng dao gây thương tích phải nhập viện cấp cứu.

Theo anh Sơn trình bày, vào khoảng 2 giờ sáng cùng ngày, trong lúc anh đang lái ôtô chạy dịch vụ Grab taxi thì nhận được điện thoại của khách đặt xe, địa điểm đón là đường Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh, TPHCM. Đến nơi anh Sơn gặp một thanh niên vẫy tay rồi bước lên xe đề nghị anh chở về đường Nam Hòa, quận 9. Đối tượng khoảng 25 tuổi, có mái tóc màu vàng.

Khoảng 20 phút chạy xe, khi vào đến đường Nam Hòa, bất ngờ gã thanh niên ngồi ở băng ghế phía sau rút dao tấn công, đâm 2 nhát và gáy và vùng ngực gây thương tích nặng cho anh Sơn.

Sau khi tên cướp tấn công bất ngờ, anh Sơn bị thương, ra máu nhiều và rất lo sợ đến tính mạng của mình nên không thể chống cự, anh đành “ngoan ngoãn” để tên cướp lục soát lấy đi số tài sản, gồm: 2 điện thoại di động và 2 triệu đồng.

Trinh sát bao vây căn nhà nằm cạnh cánh đồng để khống chế bắt tên cướp tại tỉnh Phú Yên
Nguyễn Ngọc Thành

Vào cuộc điều tra, Đội cảnh sát hình sự Công an quận 9 tiến hành xác minh và trích xuất hệ thống camera trên tuyến đường để tìm manh mối. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau đó công an phát hiện tại khu vực gần nơi anh Sơn đến đón khách, trên đường Ung Văn Khiêm có tiệm internet mà đối tượng trước khi lên xe đã vào tiệm này chơi.

Tiếp tục lần theo dấu vết, qua đó các trinh sát ghi nhận một thanh niên trước khi điều anh Sơn đến đón đã đi ra từ tiệm Internet này, đối tượng có tên là Thành. Tiếp tục sử dụng hàng loạt phương án điều tra, xác minh thì nắm được thông tin đối tượng có nhân thân lai lịch là Nguyễn Ngọc Thành, quê ở TX.Buôn Hồ, tỉnh Đắc Lắc.

Từ kết quả điều tra ban đầu, Công an quận 9 đã cử nhóm trinh sát lên tỉnh Đắc Lắc truy tìm đối tượng. Tuy nhiên, khi đến địa bàn này ém quân suốt 2 ngày liền nhưng Thành vẫn không xuất hiện. Không để “bứt dây động rừng”, trinh sát âm thầm tìm các mối quan hệ ở địa phương này, qua đó biết được Thành có người thân sống ở xã Xuân Thọ 2, TX.Sông Cầu, tỉnh Phú Yên. Lập tức tổ công tác di chuyển bằng xe ôtô về tỉnh Phú Yên.

Đến 14 giờ chiều 9-11, trinh sát phối hợp với Công an xã Xuân Thọ 2 băng qua nhiều cánh đồng để đến được quê vợ của Thành. Đứng bên ngoài quan sát gần nửa giờ đồng hồ, khi trinh sát phát hiện Thành đang có mặt trong căn nhà nhỏ nằm cạnh cánh đồng ruộng, liền lập tức ập vào khống chế bắt giữ.

Bước đầu Thành khai nhận, vào đêm 5-11, Thành đến đường Ung Văn Khiêm chơi game trong một tiệm nét. Đến khi không còn tiền, gã nghiện game này nghĩ đến việc điều tài xế Grab taxi để cướp tài sản. Sau đó Thành nhặt được con dao ở tiệm nét giấu túi áo đi ra đường.

Nhằm tránh bị công an truy tìm dấu vết sau khi gây án, Thành ma mãnh mượn điện thoại của một người đi đường gọi điều anh Sơn đến đón. Khi về đến đường Nam Hòa, Thành giả vờ bảo anh Sơn dừng xe để y đi vệ sinh và gọi điện cho bạn ra đón. Lúc trở lại xe, nhân cơ hội khi anh Sơn đang ngồi trên ghế tài xế, Thành rút dao đâm liên tiếp 2 nhát rồi khống chế nạn nhân cướp 100USD và 400.000 đồng và 2 chiếc điện thoại.

Trước khi rời đi, Thành dùng dao khống chế buộc anh Sơn cho mã khóa để mở điện thoại gọi cho xe Grab đến đón. Sau đó Thành đi taxi quay lại đường Ung Văn Khiêm rồi lên quận Gò Vấp chơi game. Đến ngày 6-11 thì đón xe đò bỏ trốn về quê vợ ở tỉnh Phú Yên.

Bước đầu điều tra, Thành đã khai nhận hành vi tấn công tài xế taxi cướp tài sản là chỉ một mình gây án. Rạng sáng nay (10-9), các trinh sát đã di lý Thành về đến Công an quận 9 để tiếp tục đấu tranh làm rõ.

Một cán bộ điều tra cho biết, sau khi củng cố hồ sơ, nhiều khả năng sẽ chuyển vụ án cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi “giết người và cướp tài sản”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang