Giết ông chủ buôn trâu, cướp 20 triệu đồng

Thứ Sáu, 09/11/2018 16:21  | Mai Hà

|

(CAO) Ngày 8-11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên tạm giữ hình sự Đỗ Xuân Chứ (SN 1987, trú thôn Từ Hồ, xã Từ Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) về hành vi giết người, cướp tài sản.

Khoảng 17 giờ 30 ngày 5-11, một người đang đánh cá trên sông thuộc địa phận Kẻ Sặt phát hiện thi thể người đàn ông tại khu vực mặt nước giáp sông Cửu Yên, thuộc thôn Phù Ủng, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên. Cách đó một đoạn là chiếc xe máy Dream BS: 89K1-10452 đổ nghiêng.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hưng Yên cử một tổ công tác xuống phối hợp với Công an huyện Ân Thi tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Kết quả xác định, nạn nhân là ông Đào Văn Phúc (SN 1962, trú xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên), làm nghề buôn bán trâu, bò. Nạn nhân tử vong do ngạt nước.

Đỗ Xuân Chứ

Quá trình điều tra ban đầu, tổ công tác xác định đây có thể là một vụ án giết người cướp tài sản. Mở rộng điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên thấy nổi lên đối tượng có nhiều nghi vấn là Đỗ Xuân Chứ.

Được biết, Chứ từng làm nghề chở thuê trâu, bò cho ông Phúc. Mỗi khi ông chủ buôn mua trâu, bò đều thuê Chứ vận chuyển về nhà. Ngày 5-1, biết ông Phúc mang theo tiền để đi mua một cặp bò, đối tượng Chứ đã có âm mưu sát hại người đàn ông này để cướp tài sản.

Theo đó, ngày 5-11 khi ông Phúc điều khiển chiếc xe máy đến địa điểm vắng người, đối tượng Chứ đã ra tay sát hại nạn nhân rồi cướp số tiền 20 triệu đồng rồi chạy trốn khỏi hiện trường…

Qua trao đổi với người nhà nạn nhân, được biết Chứ là người chở thuê trâu bò cho ông gia đình ông Phúc được gần 10 năm, Chứ đã có gia đình và con nhỏ. Mỗi khi có hàng, ông Phúc đều nhờ Chứ vận chuyển. Đối tượng này ham chơi, nợ nần nhiều. Biết được thông tin, gia đình cũng nhiều lần khuyên can ông Phúc không nên thuê nhưng ông vẫn thuê Chứ chở trâu bò cho mình.

Cũng theo gia đình ông Phúc cho biết, Chứ thường xuyên qua lại với gia đình mình và nhiều lần còn ở lại dùng cơm. Sau khi sự việc xảy ra, người thân của đối tượng Chứ đã đến nhà thắp hương đồng thời tạ lỗi với gia đình.

Tại cơ quan Công an, bước đầu Đỗ Xuân Chứ khai nhận giết nạn nhân để cướp số tiền hơn 20 triệu đồng. Hiện vụ án tiếp tục được điều tra, làm rõ…

Bình luận (0)

Lên đầu trang