Vợ chồng đầu nậu ma tuý ở Sài Gòn sa lưới

Thứ Ba, 15/12/2020 18:53  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) Hơn một tháng trước, trong quá trình trinh sát địa bàn, tổ trinh sát ma túy CAQ12 phát hiện 2 đối tượng là vợ chồng chuyên mua bán heroin lưu động trên địa bàn quận 12 và các địa bàn giáp ranh như huyện Hóc Môn và tỉnh Bình Dương. Cả hai hoạt động rất tinh vi, cẩn trọng, chỉ bán hàng cho khách quen và thường xuyên thay đổi chỗ ở. Tiến hành thu thập tài liệu, chứng cứ, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy CAQ12 kịp thời tham mưu cho Ban chỉ huy Công an quận chỉ đạo xác lập chuyên án đấu tranh triệt xóa.

Sau hơn một tháng âm thầm theo dõi, nắm mọi qui luật sinh hoạt, đi lại và hoạt động phạm pháp của 2 đối tượng, lúc 5 giờ ngày 9-12, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy CAQ12 đã mật phục bắt quả tang Phạm Minh Tiến (SN 1987, ngụ P14, Q.Gò Vấp, tạm trú tổ 4, KP1, P.Thạnh Xuân, Q12) khi đang tàng trữ trái phép chất ma túy. Từ chiếc ba lô vải màu đen có ký hiệu "LNN- Laptopnano.com" của Tiến đang đeo trên người, một túi ny lông đựng 10 bánh heroin (nặng gần 3,5kg) đã được lực lượng công an thu giữ. Riêng trong chiếc bóp da để ở túi quần của Tiến cũng cất giấu 1 gói heroin.

Đấu tranh khai thác, Tiến khai ngoài số ma túy trên còn cất giấu 2 bánh heroin cùng một số ma túy khác tại căn nhà cho thuê ở KP1, P.Thạnh Xuân. Số "hàng" này đang được vợ là Phùng Thạnh Phú (SN 1988, ngụ P2, TP.Sa Đéc, Đồng Tháp) quản lý để bán lẻ cho các khách nghiện có nhu cầu. Từ đây, lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Phạm Minh Tiến đã được Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy CAQ12 thực hiện khẩn cấp. Tại khu vực bên trong và ngoài nhà Tiến, CAQ12 thu giữ tổng lượng heroin khoảng hơn 4,3kg và 637 gram ma túy khác (chưa xác định được chủng loại).

Vợ chồng Tiến - Phú cùng tang vật ma túy

Tại cơ quan điều tra, Tiến - Phú khai thuê căn nhà trọ ở P.Thạnh Xuân để hoạt động mua bán ma túy từ tháng 10-2020. Khoảng 17 giờ ngày 7-12, Phú đưa Tiến 1,9 tỷ đồng để đi mua ma túy ở nhiều nơi rồi mang về căn nhà cho thuê pha với một lượng bột để cho ra lò một số lượng lớn heroin kém chất lượng đem bán lẻ cho các khách nghiện nhằm hưởng siêu lợi nhuận.

Phùng Thạnh Phú còn cho biết, do bản thân cả hai vợ chồng không nghề nghiệp, lại còn vướng vào nghiện ngập ma túy nên cùng nhau thực hiện việc phân chia và mua bán ma túy được 2 tháng nay. Trong đó, Phú trực tiếp quản lý tiền mua bán ma túy. Khi nào cần mua thêm ma túy để bán thì Phú sẽ đưa tiền cho Tiến. Lúc 10 giờ ngày 8-12, Tiến gọi điện kêu Phú đem bán 1 gói ma túy cho một đối tượng không rõ lai lịch với giá 2,1 triệu đồng tại khu vực đường Lê Thị Riêng, Q12. Tiếp theo, khoảng 11 giờ cùng ngày, Phú lại bán được 1 gói ma túy cho một khách quen khác ngay tại nơi ở của hai vợ chồng.

CAQ12 đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Tiến - Phú về cùng hành vi "mua bán trái phép chất ma túy". CAQ12 thu giữ 12 bánh heroin có tổng cân nặng khoảng 5kg, 1 máy ép ma túy...

Bình luận (0)

Lên đầu trang