Vợ chồng hờ biến nhà trọ thành “đại bản doanh” mua bán ma túy

Thứ Bảy, 26/08/2023 09:40  | Hoàng Quân

|

(CAO) Nguyên có 2 tiền án về ma túy, mãn hạn tù thì sống chung như vợ chồng với Mai. Không có nghề nghiệp ổn định nhưng các đối tượng sống rất sang chảnh bằng việc mua ma túy về bán và sử dụng.

Sáng 26/8, Phòng Cảnh sát ma túy Công an TP.Đà Nẵng thông tin, vừa khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam, khám xét nơi ở đối với Lê Văn Nguyên (43 tuổi, ngụ P.Hải Châu 1, Q.Hải Châu) và Trần Thị Ngọc Mai (30 tuổi, ngụ TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Đối tượng Trần Thị Ngọc Mai.

Được biết, Nguyên và Mai sống với nhau như vợ chồng, để có tiền tiêu xài, cặp vợ chồng hờ này mua nhiều loại ma túy khác nhau, sau đó đem về chia nhỏ để bán lại kiếm lời…

Qua công tác nắm tình hình địa bàn, quản lý đối tượng, vào tháng 5/2023, CBCS Phòng Cảnh sát ma túy phát hiện Mai và Nguyên thuê phòng trọ tại P.Thuận Phước (Q.Hải Châu) có biểu hiện nghi vấn hoạt động mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy.

Tiến hành xác minh, Công an phát hiện Nguyên đã có 2 tiền án cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Sau khi về địa phương, Nguyên không có công ăn việc làm ổn định nhưng lại có nhiều tiền, tiêu xài rất hoang phí. Mai từ Đồng Tháp ra Đà Nẵng sinh sống, làm việc chủ yếu là nhân viên phục vụ các quán ăn, nhà hàng, thu nhập bấp bênh nhưng cũng sống rất sang chảnh.

Đối tượng Lê Văn Nguyên.

Các đối tượng được đưa vào diện theo dõi đặc biệt. Đến chiều 16/8, Phòng Cảnh sát ma túy phối hợp cùng Đội Cảnh sát ma túy Công an Q.Hải Châu và Công an P.Thuận Phước kiểm tra phòng trọ của Nguyên và Mai, thu giữ ma túy các loại với hơn 107g, gồm heroin, ma túy tổng hợp dạng ketamin, methamphetamine, MDMA.

Kết quả test nhanh, cả Nguyên và Mai đều dương tính với ma túy.

Qua đấu tranh, Nguyên khai nhận, sau khi mãn hạn tù trở về địa phương, tháng 5/2023, Nguyên đến phòng trọ của Mai ở và sống chung với nhau như vợ chồng. Để có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng, Nguyên mua ma túy về tàng trữ, phân chia nhỏ ra rồi bán kiếm lời.

Mai biết Nguyên mua bán ma túy nhưng không ngăn cản mà còn dùng số tiền thu lợi bất chính để tiêu xài và lấy ma túy Nguyên mua về để sử dụng.

Phòng Cảnh sát ma túy đang mở rộng điều tra vụ án, tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng.

Một số tang vật là ma túy trong vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang