Vụ hai người tử vong ở thác Hang Cọp: Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân sai phạm

Thứ Sáu, 24/02/2017 13:23  | Kim Đồng

|

(CAO) Liên quan đến vụ một du khách nước ngoài và hướng dẫn viên (HVD) tử vong tại thác Hang Cọp (Đà Lạt, Lâm Đồng), Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung đề nghị UBND tỉnh xác minh, điều tra vụ việc, sớm có kết luận chính thức đối với việc vi phạm pháp luật của các tổ chức, cá nhân có liên quan và xem xét xử lý nghiêm các sai phạm theo quy định của pháp luật.

Sáng ngày 24-2, Tổng cục du lịch đã ban hành công văn hỏa tốc số 177/TCDL-LH tới UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị điều tra, báo cáo về cục trước ngày 26-2 về vụ một du khách nước ngoài và hướng dẫn viên (HDV) du lịch tử vong tại thác Hang Cọp (TP. Đà Lạt) vào ngày 23-2.

Công văn do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung ký ban hành có nội dung:  Qua các phương tiện thông tin đại chúng, Tổng cục Du lịch được biết: ngày 23-2-2017, trong khi tổ chức tour du lịch tham quan, du lịch thác Hang Cọp (xã Xuân Thọ, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) do Công ty TNHH Giấc Mơ Vàng (trụ sở tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) thực hiện, đã để xảy ra tai nạn nghiêm trọng, làm 2 người tử vong (trong đó có 1 khách du lịch người nước ngoài và 1 hướng dẫn viên là người Việt Nam).

Công văn hỏa tốc của Tổng cục Du lịch liên quan đến vụ việc

Trước sự việc nêu trên, để kịp thời giải quyết hậu quả, Tổng cục Du lịch đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng quan tâm chỉ đạo Sở Văn hóa -Thể thao-Du lịch phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ vụ việc, rà soát quy trình, thủ tục, điều kiện tổ chức tour du lịch nêu trên của Công ty TNHH Giấc mơ vàng; điều kiện tổ chức kinh doanh du lịch mạo hiểm của đơn vị quản lý, khai thác vận hành khu du lịch thác Hang Cọp, nơi xảy ra tai nạn, có báo cáo chính thức về tình hình vụ việc, gửi Tổng cục Du lịch trước ngày 26-2-2017 để tổng hợp, báo cáo Bộ trưởng Bộ VHTTDL.

Đồng thời Cục chỉ đạo xông an tỉnh khẩn trương xác minh, điều tra vụ việc, sớm có kết luận chính thức đối với việc vi phạm pháp luật của các tổ chức, cá nhân có liên quan và dựa trên cơ sở vi phạm đã kết luận, xem xét xử lý nghiêm các sai phạm theo quy định của pháp luật.

Công ty TNHH Giấc mơ vàng tại Đà Lạt

Trước đó, như báo điện tử Công an TP.HCM thông tin, vào ngày 23-2 khi dẫn một đoàn khách nước ngoài gồm 8 người đi thăm quan tại thác Hang Cọp  (TP. Đà Lạt, Lâm Đồng). Hướng dẫn viên du lịch tên Tô Quốc Khánh (SN 1994, thường trú tại xã Phúc Thọ, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) và du khách nước ngoài tên là Cwiakala Rafal (SN 1984, mang quốc tịch Ba Lan) đã tử vong khi chơi tại thác.

Hiện thi thể các nạn nhân đã được Cơ quan chức năng đã bàn giao. Cụ thể: trong tối cùng gày thi thể nạn nhân là hướng dẫn viên du lịch tên Tô Quốc Khánh đã bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Cũng trong tối ngày 23-2, thi nạn nhân là du khách nước ngoài mang quốc tịch Ba Lan tên Cwiakala Rafal đã được mang về kho lạnh của Phân Viện Pháp y Quốc gia TP. HCM đợi cơ quan chức năng giải quyết .

Thác Hang Cọp - Nơi xảy ra vụ việc

Bình luận (0)

Lên đầu trang