Nam hướng dẫn viên và du khách nước ngoài tử vong ở thác Hang Cọp

Thứ Năm, 23/02/2017 16:49  | Kim Đồng

|

(CAO) Trong lúc đi tham quan tại khu vực thác Hang Cọp thuộc thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), một nam hướng dẫn viên và một du khách nước ngoài đã không may tử vong dưới thác.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 9 giờ sáng ngày 23-2, tại thác Hang Cọp thuộc ấp Túy Sơn, xã Xuân Thọ, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, một hướng dẫn viên là người Việt nam đưa một du khách nước ngoài vượt thác bằng dây thì xảy ra tai nạn khiến cả hai nạn nhân rơi xuống thác nước và bị nước cuốn trôi mất tích.

Nhận được tin báo, Lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng đã kịp thời có mặt tại hiện trường và phát hiện thi thể của hai nạn nhân cách vị trí gặp nạn khoảng 600 mét. Ngay lập tực lực lượng cứu hộ đã triển khai nghiệp vụ, tiến hành trục vất thi thể nạn nhân.

Tại hiện trường, nhiều xe cứu hộ, cứu nạn và một xe cứu thương đang chờ sẵn. Ông Nguyễn Văn Yên- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đang có mặt tại hiện trường để chỉ đạo việc cứu nạn. Được biết, ban đầu nước từ thác đổ xuống rất mạnh và sau đó đã được chặn dòng để phục vụ công tác tìm kiếm. Nơi xảy ra vụ tai nạn một sợi dây thừng được nối từ đỉnh thác kéo dài đến chân thác.

Do vị trí thi thể nạn nhân được phát hiện cách con đường chính của khu du lịch Thác Hang Cọp rất xa, đường đi dốc thẳng đứng, nhiều gềnh đá nên công tác đưa thi thể lên gặp nhiều khó khăn. Mãi đến khoảng 15giờ 30, hai thi thể nạn nhân mới được đưa đến vị trí xe cứu hộ.

Thác Hang Cọp là một thác nước thuộc thành phố Đà Lạt. Thác có chiều cao khoảng 50 mét. Nằm cách quốc lộ 20b khoảng 2,7 km về phía đông, thuộc ấp Túy Sơn, xã Xuân Thọ, Theo thông tin ban đầu mà phóng viên tại hiện trường nắm được thì Thác Hang Cọp trước đây do DNTN Hoàng Tâm quản lý và khai thác. Tuy nhiên, do thời gian qua ít du khách đến nên doanh nghiệp đã ngưng hoạt động.

Báo điện tử Công an TP. HCM sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bình luận (1)

Nguy hiểm quá! Ở Việt Nam chưa nên thực hiện kiểu du lịch mạo hiểm vì không việc đảm bảo chất lượng an toàn chưa được coi trọng

Văn Bình - Thứ Năm, 23/02/2017, 17:24 Trả lời | Thích
Lên đầu trang