Vụ bắn chết người trên đường: Thu 3 khẩu súng, 16 viên đạn, 3 chai 'bom xăng'

Thứ Hai, 04/07/2022 11:04

|

(CAO) Ngày 4-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ 12 đối tượng tham gia vụ ẩu đả, nổ súng bắn chết người ngay trung tâm TP.Biên Hòa để điều tra về hành vi “giết người” và “gây rối trật tự công cộng”.

Trước đó, như CAO đã đưa tin, vào rạng sáng 27/6, xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ, các đối tượng chuẩn bị súng, hung khí hẹn nhau để giải quyết khiến Phan Lê Thanh Sang (17 tuổi, ngụ KP.4, P.Quang Vinh, TP.Biên Hòa) bị bắn tử vong trên đường Nguyễn Ái Quốc (đoạn qua KP.5, P.Tân Tiến).

Thời điểm trên, lực lượng chức năng nhận được tin báo xảy ra một vụ tai nạn giao thông khiến một thanh niên tử vong tại chỗ.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an TP.Biên Hòa đã có mặt tại hiện trường để xác minh, điều tra vụ việc. Qua công tác khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng, ban đầu xác định, nạn nhân tự ngã xe, không có va chạm với phương tiện nào khác.

Tuy nhiên, khi tiến hành công tác khám nghiệm tử thi, lực lượng pháp y phát hiện có dấu vết trên người nghi đạn bắn.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng CSHS Công an tỉnh vào cuộc điều tra vụ việc. Cùng với các lực lượng nghiệp vụ, cơ quan công an xác định, nạn nhân đã bị bắn bằng một phát đạn hoa cải. Qua khám nghiệm tử thi, công an đã thu giữ 1 đầu đạn bằng nhựa và 37 viên bi sắt.

Các đối tượng liên quan cùng hung khí

Trên cơ sở kết quả khám nghiệm ban đầu, công an xác định, đây là một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. Nạn nhân có thể đã bị truy đuổi, khi đến đoạn đường trên bị bắn dẫn đến tử vong.

Theo điều tra ban đầu, trước khi gặp nạn, Phan Lê Thanh Sang điều khiển xe máy BS: 60N3-9082, lưu thông trên đường Nguyễn Ái Quốc hướng từ Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh về ngã tư Tân Phong thì bị bắn từ phía sau, ngã xuống đường, tử vong tại bệnh viện.

Theo xác minh của công an, trước khi xảy ra vụ án mạng nói trên, tại khu vực xóm Ruộng, P.Quang Vinh có 2 nhóm thanh niên hẹn nhau để giải quyết mâu thuẫn.

Trong đó, một nhóm khoảng gần 20 đối tượng do Châu Tuấn Kiệt (18 tuổi, ngụ P.Trung Dũng, TP.Biên Hòa) cầm đầu cùng: Dương Thanh Sang, Vi Minh Nhân, Lý Châu Gia Minh, Nguyễn Sỹ Quốc Anh, Đinh Thế Thượng Nguyên, Hồ Thanh Hoàng, Trương Khắc Kiệt, Đinh Hữu Nguyên, Huỳnh Thế Anh Hào... đều ngụ TP.Biên Hòa đã chuẩn bị 2 súng tự chế cùng nhiều hung khí khác đi xe máy đến điểm hẹn.

Nhóm còn lại khoảng 10 đối tượng, trong đó có: Nguyễn Hữu Tịnh, Phan Hoàng Kỳ, Phan Lê Thanh Sang cũng đã chuẩn bị 1 khẩu súng tự chế, dao, mã tấu, gậy, “bom xăng” đến điểm hẹn.

Khi 2 nhóm gặp nhau tại khu vực xóm Ruộng, Trương Khắc Kiệt đã dùng súng tự chế bắn chỉ thiên để cảnh cáo nhóm của Nguyễn Hữu Tịnh. Sau phát súng chỉ thiên, nhóm của Kiệt dùng hung khí xông vào tấn công nhóm của Tịnh. Bị tấn công bất ngờ, nhóm của Tịnh lên xe máy bỏ chạy. Các đối tượng trong nhóm của Châu Tuấn Kiệt cũng lên xe đuổi theo.

Khi đến đoạn đường Nguyễn Ái Quốc thuộc KP.5, P.Tân Tiến, xe của Trương Khắc Kiệt và Dương Thanh Sang đuổi kịp xe của Phan Lê Thanh Sang. Khi áp sát được nạn nhân, Dương Thanh Sang dùng súng bắn trúng người khiến Phan Lê Thanh Sang ngã xuống đường tử vong.

Vào cuộc điều tra, công an đã xác minh và tiến hành bắt giữ các đối tượng liên quan. Riêng Dương Thanh Sang, sau khi gây án đã bỏ trốn đến tỉnh An Giang, sau đó Sang đã đến cơ quan công an đầu thú.

Quá trình khám xét nơi ở và một số địa điểm khác của các đối tượng, công an thu giữ 3 khẩu súng, 16 viên đạn, 3 chai “bom xăng”, 10 con dao tự chế và mã tấu, 2 cây gậy sắt cùng nhiều tang vật liên quan khác.

Bước đầu, công an xác định, Huỳnh Thế Anh Hào là đối tượng đã cung cấp 2 khẩu súng cho Dương Thanh Sang và Châu Tuấn Kiệt để đi gây án. Sau khi gây án, Sang và Kiệt đã đưa súng lại cho Hào cất giấu.

Qua công tác điều tra, xác định nguyên nhân của vụ việc trên xuất phát từ mâu thuẫn bộc phát chứ không phải là những băng nhóm tội phạm thanh toán nhau.

Các đối tượng trong hai nhóm này có chơi với nhau, nhưng sau khi xảy ra mâu thuẫn, các đối tượng đã chuẩn bị hung khí để đánh nhau dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài các đối tượng nói trên, công an đang tiếp tục điều tra, truy xét các đối tượng liên quan đến vụ việc để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang