Xét xử gã đàn ông tàn độc, đóng 10 cây đinh vào đầu khiến bé gái tử vong

Thứ Năm, 13/10/2022 08:18

|

(CAO) Nguyễn Trung Huyên bị truy tố về các tội Giết người và Cố ý gây thương tích. Khung hình phạt ở mức từ 12 năm đến 20 năm tù, chung thân hoặc tử hình.

Ngày 13-10, TAND TP.Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú huyện Thạch Thất) về các tội Giết người và Cố ý gây thương tích. 

HĐXX đã gửi giấy triệu tập đại diện hợp pháp của bị hại Đ.N.A. (3 tuổi) và những người liên quan.

Huyên bị VKSND TP.Hà Nội truy tố về tội Giết người, đối diện khung hình phạt tù từ 12 đến 20 năm tù, chung thân hoặc tử hình. Gã này còn bị truy tố thêm tội Cố ý gây thương tích với khung hình phạt 2-6 năm tù.

Theo cáo trạng, năm 2012, chị Nguyễn Thị Luyến (SN 1995, ngụ xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) kết hôn với anh Đ.H.C và có 3 con chung. Trong đó, có cháu N.A (SN 2018).

Do mâu thuẫn phát sinh trong cuộc sống nên một thời gian sau, hai người ly hôn, anh C. nuôi 2 cháu, còn chị Luyến nuôi cháu N.A.

Nguyễn Trung Huyên gây tội ác man rợ khi đóng đinh vào đầu con gái của người tình.

Sau khi ly hôn, chị Luyến làm việc tại xưởng mộc của anh Nguyễn Hữu Thắng (SN 1973, ở xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội). Trong thời gian làm việc tại đây, Luyến có quan hệ quen biết và nảy sinh tình cảm với Nguyễn Trung Huyên (SN 1992, cùng làm việc tại xưởng, trú xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội).

Từ tháng 9-2021 đến ngày 17-1-2022, chị Luyến đưa cháu N.A đến thuê phòng trọ ở cùng Huyên. Hàng ngày, Huyên và chị Luyến đi làm thuê tại xưởng gỗ và gửi cháu N.A tại một nhà gần đó để thuê trông giúp.

Quá trình chung sống cùng mẹ con chị Luyến, Huyên thấy cháu N.A không nghe lời nên đã nhiều lần hành hạ, đánh đập và có ý định giết cháu N.A để không phải nuôi dưỡng, không để cháu N.A làm ảnh hưởng đến cuộc sống của Huyên và Luyến.

Đỉnh điểm là sáng 17-1-2022, Huyên đã dùng quả tạ bằng bê tông bọc nhựa đóng liên tiếp 10 chiếc đinh nhỏ dài khoảng 2,1cm vào xung quanh vùng đỉnh đầu của cháu N.A, làm cháu N.A bị thương nặng, được đưa cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn - Hà Nội.

Đến 22h ngày 12-3-2022, cháu N.A tử vong tại bệnh viện do viêm não, thoái hóa não trên diện rộng (chết não), hậu quả của vùng đầu bị tác động bởi 10 dị vật bằng kim loại xuyên qua xương, xuyên qua màng cứng găm vào nhu mô não dẫn đến suy hô hấp, suy tuần hoàn cấp không hồi phục trên nạn nhân có viêm phổi, xẹp phổi, viêm phế quản, viêm tiểu phế quản, viêm gan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang