Xét xử vụ vợ cũ bác sĩ Chiêm Quốc Thái thuê giang hồ truy sát chồng

Thứ Tư, 26/06/2019 09:43

|

(CAO) Theo ghi nhận của phóng viên, bác sĩ Chiếm Quốc Thái – bị hại trong vụ án cố ý gây thương tích vừa đến sân tòa đã đụng mặt bà mẹ vợ. Hai bên lời qua tiếng lại rất gay gắt dù ở chốn đông người.

Ngày 26/6, TAND TP.HCM đưa vụ án vợ cũ - bị cáo Vũ Thụy Hồng Ngọc thuê người chém chồng là bác sĩ Chiêm Quốc Thái ra xét xử sơ thẩm.

Vào đầu giờ buổi sáng, trong khi người phụ nữ lớn tuổi đến tòa bồn chồn đi lại thì khoảng 8h, bác sĩ Chiêm Quốc Thái đến. Ông Thái vừa xuống xe thì người phụ nữ lớn tuổi chạy đến. Bà cầm tấm hình phóng lớn chụp ông Thái và vợ cũ - Vũ Thụy Hồng Ngọc. Trước đông đảo phóng viên, ông Thái giới thiệu đây là “mẹ của Ngọc”. Chỉ liền sau đó, cuộc cãi vã nảy lửa xảy ra giữa hai người từng là người thân trong gia đình.

Mẹ vợ ông Thái lớn tiếng nói rằng đã ‘nuôi’ ông Thái từ người thanh niên trắng tay làm nên cơ nghiệp, đáp lại ông Thái nói mẹ vợ ‘xúi’ vợ làm chuyện ‘này nọ” và dẫn đến cớ sự hôm nay.

Bị cáo Vũ Thụy Hồng Ngọc tại tòa

Theo cáo trạng, vụ án có 7 bị cáo hầu tòa về tội “Cố ý gây thương tích” cho bác sĩ Chiêm Quốc Thái, gồm: Vũ Thụy Hồng Ngọc (SN 1978, vợ cũ ông Thái), Phan Nguyễn Duy Thanh (SN 1981, Giám đốc Công ty Vệ sĩ S.T., trụ sở quận Tân Phú, TPHCM), Nguyễn Thanh Phong (SN 1978, quê Trà Vinh), Phạm Văn Ngôn (SN 1985, ngụ quận Tân Phú), Nguyễn Trần Thanh Tuấn (SN 1990, ngụ quận Tân Phú), Chống Thín Sáng (SN 1987, quê Đồng Nai) và Danh Tiến (SN 1992, quê Sóc Trăng).

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái và bà Vũ Thụy Hồng Ngọc kết hôn và sống chung với nhau tại một căn nhà ở quận 2. Đến tháng 6/2014, vợ chồng ông Thái xảy ra mâu thuẫn nên bà Ngọc gửi đơn ly hôn.

Ông Chiêm Quốc Thái đến tòa
Ông Chiêm Quốc Thái đi qua tấm hình phóng lớn do mẹ vợ cũ giơ lên
Mẹ vợ cũ ông Chiêm Quốc Thái với tấm hình phóng lớn
Ông Chiêm Quốc Thái tại tòa

Tháng 3/2018, bà Ngọc đến nhà của bác sĩ Trần Hoa S., công tác tại một phòng khám tư ở quận 10 chơi. Tại đây, bà S. giới thiệu cho bà Ngọc gặp và biết Phan Nguyễn Duy Thanh. Bà Ngọc kể lại mâu thuẫn với chồng cho Thanh nghe thì Thanh hứa sẽ đánh dằn mặt ông Thái giúp bà Ngọc với giá 1 tỷ đồng.

Sau đó, bà Ngọc đem 500 triệu đồng đến phòng khám nhờ bà S. đưa cho Thanh. Thanh đã ra lệnh cho đàn em bàn bạc, lên kế hoạch và chém ông Chiêm Quốc Thái trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1.

Sau đó bà Ngọc và 5 người tham gia chém ông Thái bị bắt và bị truy tố về tội cố ý gây thương tích. Sau khi các bị can bị bắt, thì Danh Tiến bỏ trốn về tỉnh Cà Mau tới tháng 2/2019 thì bị công an bắt giữ.

Những người liên quan đến tòa

Bà Ngọc và Thanh khai rằng bà S. biết rõ việc Ngọc thuê Thanh chém bác sĩ Chiêm Quốc Thái, hơn nữa Ngọc còn đưa tin thuê Thanh chém ông Chiêm Quốc Thái cho bà S. Tuy nhiên, quá trình điều tra bà S. không thừa nhận biết việc Ngọc thuê Thanh đánh ông Thái, không biết số tiền Ngọc chuyển cho Thanh là bao nhiêu và mục đích gì nên chưa đủ cơ sở để xử lý hình sự với bà S.

Phiên tòa đang diễn ra, phóng viên tiếp tục cập nhật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang