Xóa sổ 'động' thuốc lắc trong khách sạn

Thứ Tư, 12/10/2016 00:56

|

(CAO) Để điều hành hoạt động mua bán thuốc lắc, các đối tượng thuê một số căn hộ chung cư và nhiều phòng tại các khách sạn để làm sào huyệt chứa ma túy. Mặc dù đã tính toán rất kỹ phương thức hoạt động nhưng tổ chức tội phạm này vẫn bị lực lượng phòng chống ma túy thành phố lật tẩy.

Bắt đối tượng tàng trữ trái phép 750 viên ma túy tổng hợp

Trung tuần tháng 7-2016, các trinh sát Đội CSĐTTP về ma túy công an quận Tân Bình triệt phá chuyên án ma túy, bắt quả tang 3 đối tượng gồm Trần Duy Khang (SN 1993, ngụ quận Tân Phú) Nguyễn Đức Hiếu (SN 1984) Võ Thành Tú (SN 1991, cùng ngụ quận Tân Phú) cùng tang vật 1.902 viên thuốc lắc và 177 gram ma túy tổng hợp. Tú – Khang khai là trợ thủ đắc lực giúp Hiếu đi giao dịch ma túy, mỗi phi vụ trót lọt được đàn anh trả công 300 ngàn đồng.

Các đối tượng Trinh, Nam, Sắc

Khẩn trương vào cuộc làm rõ lai lịch kẻ chuyên bỏ thuốc lắc cho Hiếu là Nguyễn Hoài Nam (SN 1982, ngụ TP.Hà Nội). Các chiến sĩ phòng chống ma túy công an quận Tân Bình tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Nam tại phòng 303 và 307 chung cư trên đường Thành Thái, phường 14, quận 10, thu giữ 9 bịch nylon chứa ma túy tổng hợp, trọng lượng hơn 716 gram, 1 cân điện tử... Tuy nhiên, đối tượng này đã kịp thời tẩu thoát.

Do tính chất, quy mô phức tạp của vụ án nên sau khi hoàn tất các thủ tục, công an quận Tân Bình đã bàn giao vụ việc cho Phòng CSĐTTP về Ma túy CATP (PC47) tiếp tục điều tra mở rộng.

Ban chỉ huy Phòng PC47 giao các chiến sĩ Đội 3 lập chuyên án truy xét bắt giữ những đối tượng còn lại. Ngày 17-8-2016, cơ quan CSĐT CATP đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Hoài Nam về hành vi mua bán trái phép chất ma túy đồng thời ra quyết định truy nã đối tượng này.

Tang vật 

Quá trình đấu tranh với các đối tượng, trinh sát xác định kẻ cầm đầu tổ chức tội phạm này là Đỗ Quý Sắc (SN 1974, ngụ quận 5). Sắc là con nghiện, từng có một tiền án hơn mười năm về tội mua bán trái pháp chất ma túy.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các chiến sĩ Đội 3 xác định Sắc thường xuyên thuê phòng tá túc tại khách sạn Thiên Phúc, số 6 Nguyễn Biểu, phường 1, quận 5. Tại đây, hắn thường xuyên đưa đồng bọn đến để cùng sử dụng ma túy đá.

Theo dõi hành tung của đối tượng, các chiến sĩ công an dần làm rõ phương thức mua bán thuốc lắc giữa Sắc - Nam và các chân rết đặc biệt khôn ngoan. Cụ thể, Sắc thuê một lúc nhiều phòng trong khách sạn Thiên Phúc mà không cần đăng ký lưu trú. Bất cứ khi nào khách có nhu cầu mua “hàng”, hắn sẽ để sẵn ma túy ở trong phòng, sau đó kêu bạn hàng đến khách sạn. Khi biết là “người quen” của Sắc nhân viên nơi đây sẽ để họ lên, tự động mở phòng vào lấy ma túy và đặt tiền tại đó.

Mặc dù biết chắc chắn trong phòng Sắc lưu trú có chứa ma túy nhưng do hắn thường xuyên túc trực tại đây, chỉ cần có động tĩnh sẽ nhanh tay tẩu tán tang vật. Vì vậy, các chiến sĩ công an phải tính toán kỹ phương án tác chiến làm sao phải tóm được tay trùm này với đầy đủ tang vật chứng.

Ngày 4-10, trinh sát phát hiện Sắc mang theo bịch nylon đến căn hộ trên tầng 14, lô M1 chung cư Tôn Thất Thuyết, phường 1, quận 4, liền triển khai lực lượng ập vào bắt quả tang Sắc và đầu mối của y là Lê Thị Huyền Trinh (SN 1989) cùng tang vật 100 viên thuốc lắc. Khám xét căn hộ của Trinh, công an thu giữ thêm số lượng lớn ma túy tộng hợp.

Cùng thời điểm, một tổ trinh sát ập vào hai căn phòng 505 và 508 Sắc thuê trong khách sạn Thiên Phúc, công an thu giữ trong két sắt của hắn có 31,9069 gram ma túy đá, 1.316 gram tinh thể không màu cùng 2.300 viên thuốc lắc và hơn 200 triệu đồng.

Về phần Nam, sau khi thực hiện thành công một số phi vụ mua bán ma túy lớn, kiếm được bội tiền, gã đã tính đường bổn tẩu qua nước ngoài. Đón được suy nghĩ của đối tượng, ngày 29-9-2016, tổ công tác do Đội trưởng Đội 3 – Phòng PC47, Nguyễn Kim Tân chỉ huy đã vượt gần 2.000km ra Hà Nội phối hợp với Phòng 4 – Cục C47 đón lõng bắt giữ Nam, di lý vào TP.HCM để tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang