Bộ sưu tập đá hóa thạch độc đáo ở TP.Biên Hòa

Thứ Năm, 21/06/2018 17:24  | Thể Trịnh

|

(CAO) Sở hữu hàng ngàn tác phẩm nghệ thuật bằng đá quý giá trị với đủ mẫu mã, chủng loại, ông Châu Chí Hùng (ngụ P.Bửu Hòa,TP.Biên Hòa, Đồng Nai) đã khiến người xem “choáng ngợp” với gia tài đá đồ sộ mà nghệ nhân này dày công gây dựng.

Trò truyện với phóng viên, ông Hùng cho hay, là một người con của TP.HCM di cư về Biên Hòa (Đồng Nai) sống tại đây từ đầu những năm 90, ông có điều kiện đi lại nhiều nơi. Mỗi chuyến đi ông đều nhặt nhạnh được niềm vui từ những hòn đá vô tri vô giác.

Xuất thân là kỹ sư xây dựng nhưng ông Hùng lại bén duyên sang nghề nghiên cứu, sưu tầm đá vì bản thân thích những thứ mới lạ. Khi ông Hùng đi đến một số địa danh tỉnh, thành đều mang về những hòn đá lạ nhất, sau đó ông tự mày mò nghiên cứu, gia công thành những tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

Suốt hơn 20 năm qua, không quản ngại xuôi ngược khắp đất nước Việt Nam, ông Hùng đã sứu tầm và chế tác hàng ngàn tác phẩm nghệ thuật đắt giá mang tâm huyết của một người nghiên cứu về hóa thạch, cấu tạo từng loại đá.

Hiện tại, ông Hùng đang sở hữu một cơ ngơi đồ sộ với nhiều mẫu đá, hóa thạch giá trị. Bên cạnh đó, ông cùng người vợ của mình sau nhiều năm tích góp đã mở thêm một quán ăn uống với không gian thoáng đãng, tiểu cảnh là những bộ sưu tập đá bắt mắt khách tham quan.

Những hòn đá được ông Hùng đặt tên khoa học
Một số mẫu đá quý hiếm
một tác phẩm đã được nghệ nhân kết hợp hoàn hảo
Mẫu đá đã qua xử lý
Nghệ nhân Hùng đang giới thiệu các mẫu đá mà ông sưu tầm
Một bộ sưu tập đá được đặt tại quán
Đủ kiểu dáng mẫu mã
Hòn đá nghệ thuật trong quán của vợ chồng nghệ nhân
Gian trưng bày các mẫu đá 
Hóa thạch độc đáo
Hòn đá với màu sắc hình thù kỳ dị
Nghệ nhân Hùng chụp hình kỷ niệm trong một lần gặp cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt tại TP.HCM

Bình luận (0)

Lên đầu trang