Nhiều bãi giữ xe ở quận 1 vẫn ‘trơ gan cùng tuế nguyệt’

Thứ Ba, 21/03/2017 00:39

|

(CAO) Dù quận 1 đã trải qua hơn một tháng ra quân lập lại trật tự đô thị, tiến hành xử phạt các hành vi lấn chiếm lòng lề đường nhưng còn đó không ít những bãi giữ xe dường như “vô can” với lệnh cấm này.

Các vỉa hè trước đó bị lấn chiếm, đã được trả lại cho người đi bộ. Nhưng bên cạnh đó, vẫn còn rất nhiều bãi giữ xe ngang nhiên lấn chiếm lòng lề đường, ở các tuyến đường như: Hải Triều, Pasteur, Tôn Thất Hiệp,..

Ảnh bãi giữ xe lấn chiếm lòng lề đường ở đường Pasteur, quận 1, TP.HCM

Các bãi giữ xe lấn chiếm lòng lề đường, ở các tuyến đường của quận 1 - TP.HCM, vẫn hoạt động bình thường như mọi ngày từ 7 giờ đến 23 giờ. Đa phần giữ xe ở đây chủ yếu là các học sinh, sinh viên và các bạn trẻ để dễ dàng di chuyển.

Bạn Ngô Tấn Đạt sinh viên năm 2 trường Cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng, vẫn rất thường xuyên giữ xe ở các bãi giữ xe gần trung tâm quận 1, để ra phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM) chơi cùng với bạn bè.

Ảnh bãi giữ xe lấn chiếm lòng lề đường ở đường Hải Triều, quận 1, TP.HCM

Nhưng Đạt không chọn những bãi giữ xe lấn chiếm lòng lề đường để giữ xe, Đạt cho biết: “Mình lúc nào cũng gửi ở những nơi tuân thủ đúng qui định, và không giữ xe ở các bãi giữ xe lề đường. Mình làm như vậy vì vốn khi đi bộ cũng thấy khó chịu trước những bãi giữ xe gây cản trở giao thông và lấn cả làn đường dành riêng cho người đi bộ”.

Bãi giữ xe lấn chiếm lòng lề đường ở đường Tôn Thất Hiệp, quận 1, TP.HCM

Anh Nguyễn Mạnh Hùng (27 tuổi), cũng hay ra phố đi bộ Nguyễn Huệ, chơi với bạn bè vào dịp cuối tuần, anh cho biết: “Dù những bãi giữ xe ở lề đường rất thuận tiện, nhưng tôi không bao giờ giữ xe ở nhưng bãi giữ xe lề đường. Vì quận 1 là trung tâm thành phố nhưng các bãi giữ xe lấn chiếm gần như toàn bộ lề đường, “đẩy” người đi bộ phải đi dưới lòng đường rất nguy hiểm”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang