Nhật:

Một chuyến tàu bị hư thắng, gần 400 chuyến khác bị hoãn

Thứ Hai, 31/12/2018 12:25

|

(CAO) Theo Japan Today ngày 30-12 đưa tin, một chuyến tàu bị hư thắng ở Tokyo đã khiến cho 376 chuyến khác bị hoãn. Do người Nhật có thói quen di chuyển bằng phương tiện công cộng nên sự việc khiến cho các nhà ga bị tắc nghẽn.

Vụ việc diễn ra vào sáng 30-12, khi thời điểm đi lại của người dân Tokyo tăng cao vào dịp cuối năm. Sự cố khiến ít nhất 228.700 hành khách bị ảnh hưởng, theo thống kê của công ty Đường sắt Đông Nhật Bản (JR East), các chuyến tàu bị ảnh hưởng khoảng nửa giờ đồng hồ và nặng nhất là trễ so với giờ qui định 1 giờ đồng hồ.

Một chuyến tàu của công ty Đường sắt Đông Nhật Bản (JR East) - Ảnh: asahi

Chuyến tàu cao tốc bị hư thắng lúc 9 giờ 50 (theo giờ địa phương) thuộc tuyến Tohoku - Yamagata. Sự việc khiến nhiều hành khách bức xúc và mệt mỏi, một người phụ nữ phải chờ gần một giờ đồng hồ tại ga Hokuriku cho biết: "Thật thất vọng! Tôi chỉ ra ngoài mua chút đồ nhưng đã phải chờ cả giờ đồng hồ. Mọi người tập trung đông đến nỗi klhi tôi muốn ra ngoài đi bộ cũng không cách nào ra được".

Nhật Bản vốn nổi tiếng với những chuyến tàu đúng đến từng giây đồng hồ. Nhiều chuyến tàu chỉ trễ so với giờ qui định vài giây thì công ty khai thác cũng phải lên tiếng công khai xin lỗi hành khách.

Bình luận (0)

Lên đầu trang