Mỹ điều máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit tới Hàn Quốc

Thứ Ba, 16/01/2018 00:14  | Huy Bân

|

(CAO) Theo AP đưa tin, Mỹ vừa điều động máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit tới Hàn Quốc, đồng thời bổ sung thêm ít nhất một tàu sân bay và một tàu đổ bộ tới khu vực Đông Á.

Đây được xem là động thái cứng rắn của Mỹ, bất chấp các cuộc đối thoại vừa nối lại giữa Triều Tiên và Hàn Quốc. Thông thường các hành động tương tự như thế này sẽ được xem là hành động "thù địch". Điển hình là một kênh ngôn luận của Triều Tiên có đoạn nói: "Đây là một hành động khiêu khích rất khó có thể chấp nhận, nhất là trong tình hình hiện tại khi cả hai bên đang dàn xếp mọi việc thông qua đối thoại".

B-2 Spirit được xem là một trong những máy bay ném bom hiện đại nhất tính tới hiện tại

Đại diện hai nước Triều Tiên và Hàn Quốc đang tiến hành vòng đàm phán thứ hai vào ngày 15-1, nhằm đề cập đến vấn đề tham gia Olympic tại Pyeongchang, Hàn Quốc. Mỹ rõ ràng thể hiện sự ủng hộ việc giải quyết bất đồng thông qua đàm phán nhưng cũng không muốn thể hiện thái độ nhún nhường.

Sự xuất hiện của phi đội B-2, các tàu sân bay và lính, được cho là thông điệp khẳng định Mỹ chấp nhận đàm phán không phải do những sức ép đến từ Triều Tiên.

B2 - Spirit có tổ lái 2 người; một phi công ngồi bên trái và một chỉ huy ở bên phải, so với đội bay 4 người của B-1B và 5 người của B-52. Từ khi đi biên chế cho tới nay, những siêu máy bay ném bom chiến lược này đã có vô số lần thực chiến và được đánh giá rất cao. Dự kiến siêu máy bay ném bom tàng hình chiến lược B2 Spirit, được mệnh danh “Con ma” này vẫn sẽ là loại vũ khí cực kỳ nguy hiểm và lợi hại trong nhiều năm nữa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang