Mỹ tiêu diệt chỉ huy Taliban bằng máy bay không người lái

Thứ Sáu, 26/01/2018 22:09

|

(CAO) Theo NBC News ngày 25-1 đưa tin, tên Nasir Mahmood vốn là chỉ huy lực lượng Haqqani thân Taliban đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích được cho là do máy bay không người lái của Mỹ (UAV) thực hiện.

Khu vực xảy ra không kích là ở ngôi làng phía tây bắc Pakistan giáp biên giới với Afghanistan. Hậu quả của vụ tấn công khiến Mahmood chết ngay tại chỗ và một chỉ huy cao cấp khác của lực lượng Haqqani bị thương nặng.

Cảnh sát Pakistan sau khi khám nghiệm hiện trường đã xác định, nhiều khả năng quả tên lửa được bắn ra từ một UAV của Mỹ. Mahmood vốn là chỉ huy trực tiếp tổ chức nhiều cuộc tấn công lực lượng Mỹ và Afghanistan trong khu vực.

Nasir Mahmood được xác định thiệt mạng do UAV của Mỹ - Ảnh: AFP

Một số nguồn tin khác được cho là thu thập từ các nhóm khủng bố cũng xác nhận cái chết của Mahmood. Tuy nhiên, Mỹ chưa có thông tin cụ thể hay bình luận gì về vụ việc. Hành động tiêu diệt các phần tử khủng bố trên đất nước Pakistan của Mỹ luôn bị lên án ở đây. Nhưng Mỹ vẫn phớt lờ những cảnh báo của Pakistan, đồng thời còn cáo buộc nước này "tạo" chỗ ẩn nấp lý tưởng của các phần tử khủng bố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang