Mỹ - Hàn sẽ tập trận chung trở lại sau thế vận hội mùa đông

Thứ Năm, 25/01/2018 22:04

|

(CAO) Cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn sẽ được nối lại sau khi Thế vận hội mùa đông điễn ra ở Hàn Quốc kết thúc.

Thời gian Hàn Quốc tổ chức thế vận hội mùa đông là từ ngày 9 đến 25/2 và thế vận hội dành cho người khuyết tật là từ ngày 9 đến 18/3 tại thành phố Pyeongchang. Như vậy, trái với thông tin cuộc tập trận này bị hủy bỏ thì nó sẽ vẫn tiếp tục diễn ra. Theo Bloomberg, dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Choi Hyun-soo cho biết, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc chưa có kế hoạch cụ thể cho cuộc tập trận này nhưng khẳng định nó vẫn sẽ được tổ chức.

Các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn luôn được xem là một trong những nguyên nhân dẫn tới căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên - Ảnh: Getty

Một số nguồn tin tiết lộ, cuộc tập trận có thể diễn ra trong khoảng tháng 4 hoặc 5. Hành động này hẳn sẽ làm Triều Tiên có những phát ngôn hoặc động thái trả đũa. Bởi các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn luôn bị Triều Tiên xem là hoạt động thù địch để chuẩn bị tấn công nước này. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia khẳng định, đây là bước đi mạnh mẽ mang tính răn đe của Mỹ về việc phóng tên lửa cũng như các chương trình vũ khí mà Bình Nhưỡng đang theo đuổi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang