Ông Lý Quang Diệu cân nhắc "cái chết êm ái" trong những năm cuối đời

Thứ Hai, 10/08/2015 14:25  | Lê Linh

|

(CAO) Cố Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu đã suy tính đến "cái chết êm ái" (nhờ bác sĩ tiêm thuốc để được chết nhẹ nhàng) trong những năm cuối đời.

Cố vấn cao cấp của Viện Khoa học thần kinh quốc gia Singapore, bác sĩ Lý Vĩnh Linh (con gái của Lý Quang Diệu) đã tiết lộ thông tin trên trong bài viết đăng trên tờ Straits Times ngày 10-8.

Bà Lý Vĩnh Linh cho biết sống những năm tháng cuối đời mà vắng bóng người vợ hết mực yêu thương khiến người cha kính yêu của bà đau buồn và muốn được chết nhanh.

Ông Lý Quang Diệu và người vợ Kha Ngọc Chi lúc còn sống. Vì đau buồn trước sự ra đi của người vợ, ông muốn chết nhanh trong những năm cuối đời - Ảnh: AP

Bà nói: "Ông ấy đã đặt ra vấn đề "cái chết êm ái" với các bác sĩ nhưng họ nói với ông rằng việc đó là bất hợp pháp ở Singapore. Tôi cũng nói với ông rằng sẽ là bất hợp pháp nếu tôi giúp ông ấy làm chuyện đó ở nơi khác".

Cố Thủ tướng Lý Quang Diệu qua đời ở tuổi 91 vào ngày 23-3-2015 sau một thời gian dài nằm điều trị bệnh viêm phổi trong bệnh viện.

Trong một cuốn sách phát hành năm 2013, ông Lý Quang Diệu nói rằng ông cảm thấy ngày càng yếu hơn và muốn chết nhanh. Sức khỏe của ông sa sút nhanh sau khi bà Kha Ngọc Chi, người vợ gắn bó với ông suốt 63 năm, qua đời vào năm 2010.

Trong thời gian nằm viện, ông đã ký di chúc y khoa yêu cầu các bác sĩ không sử dụng bất cứ biện pháp điều trị duy trì sự sống nào nếu ông bất tỉnh và cận kề với cái chết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang