Phát hiện vết nứt trước khi cầu đi bộ tại Mỹ sập làm 8 người chết

Chủ Nhật, 18/03/2018 09:36  | Quốc Bảo

|

(CAO) Denney Pate, kỹ sư giám sát xây dựng cây cầu đi bộ tại Miami cho biết ông đã gọi điện đến Sở Giao thông Florida (FDOT) và báo cáo về các vết nứt trên cây cầu 2 ngày trước khi vụ sập cầu diễn ra.

Nhân viên FDOT không có mặt tại văn phòng vào lúc đó và Denney Pate đã để lại tin nhắn thoại, tuy nhiên 1 ngày sau khi vụ sập cầu diễn ra, tin nhắn thoại của Denney Pate mới được biết đến. FDOT cho biết trong tin nhắn thoại, Denney cũng đã khẳng định vết nứt không gây ảnh hưởng đến cấu trúc cây cầu.

Một chiếc xe bị đè bẹp khi cây cầu sập. Ảnh: REUTERS

Hôm 17-3, Đại học Quốc tế Florida (Miami – Mỹ) cho biết các kỹ sư, nhà chức trách và đại diện của trường đại học đã có cuộc gặp gỡ để thảo luận về vết nứt trên cây cầu vài giờ trước khi vụ sập cầu diễn ra.

FIGG, nhà thầu chịu trách nhiệm thi công cây cầu trong buổi gặp gỡ đã cho biết vết nứt không gây nguy hiểm đến cây cầu. Tuy nhiên chỉ 3 giờ sau khi cuộc gặp gỡ kết thúc, thảm kịch đã diễn ra.

Hiện trường vụ sập cầu.

Cảnh sát cho biết tính đến cuối hôm 17-3, tổng cộng đã có 8 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. 4 người chết ngay sau khi cây cầu sập, 3 người chết trong một chiếc xe bị mắc kẹt bên dưới cây cầu và 1 người chết tại bệnh viện. Các quan chức của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đang tiến hành điều tra nguyên nhân khiến cây cầu sập và sẽ sớm đưa ra kết luận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang