Phi hành gia ăn ngon lành xà lách tự trồng trên trạm không gian

Thứ Ba, 11/08/2015 09:38  | Lê Linh

|

(CAO) Ngày 10-8, một nhóm ba phi hành gia gồm Scott Kelly, Kjell N. Lindgren (Mỹ) và Kimiya Yui (Nhật) đã thu hoạch xà lách tía tự trồng trên Trạm không gian quốc tế (ISS) và đã thưởng thức chúng một cách ngon lành sau khi trộn dầu ôliu và giấm.

Đây là lần đầu tiên các phi hành gia ăn rau tự trồng trong không gian. Xà lách trồng trong không gian mất 33 ngày phát triển trước khi thu hoạch.

Các phi hành gia đang thưởng thức xà lách trên Trạm không gian quốc tế ngày 10-8 - Ảnh: NASA

Chương trình thử nghiệm trồng rau trong không gian của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) còn được gọi là Veg-01 sẽ giúp các nhà khoa học xác định tính khả thi của việc trồng thực phẩm tươi sống trong không gian để phục vụ các sứ mệnh dài hạn, chẳng hạn như sứ mệnh gửi các phi hành gia lên sao Hỏa.

Những cây xà lách được trồng trên Trạm không gian quốc tế - Ảnh: NASA

Đây là lứa trồng xà lách thứ hai trên không gian. Năm ngoái, lứa trồng thứ nhất đã được gửi về trái đất để kiểm nghiệm và cho kết quả an toàn. Vì vậy, chúng ta không phải lo lắng "xà lách không gian" sẽ gây ra bất kỳ phản ứng nào bất thường cho các phi hành gia.

Thu hoạch xà lách Trạm không gian quốc tế - Ảnh: NASA

Thực phẩm phục vụ các phi hành gia trên không gian đã được cải thiện nhiều qua nhiều thập kỷ nhưng chắc chắn món xà lách giòn tươi sẽ là một bữa tiệc hiếm có và thú vị.

Bình luận (0)

Lên đầu trang