Nhà báo Nga 'chết đi sống lại' và hai luồng dư luận

Thứ Năm, 31/05/2018 21:40

|

(CAO) Việc nhà báo Nga Arkady Babchenko "chết đi sống lại" đã gây ra luồng dư luận hai chiều, trong khi Ukraine tuyên bố mình làm vậy để bảo vệ nhà báo này thì Nga lại cho rằng đây là một màn kịch "dàn dựng vụng về".

Thông tin nhà báo Arkady Babchenko chết vì ba vết đạn ở lưng ngay tại nhà và sau đó xuất hiện hoàn toàn khỏe mạnh tại buổi họp báo ở Kiev (Ukraine) đã khiến nhiều người thậm chí còn không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Nhà báo này cho biết, ông nhận được tin mình sẽ bị sát hại trước đó một tháng và kế hoạch này do Nga tiến hành.

Nhà báo Nga Arkady Babchenko trong buổi họp báo ở Kiev - Ảnh: sky

Babchenko bí mật liên hệ với các nhân viên an ninh Ukraine để lập một kế hoạch giả chết và đã có một người đàn ông bị bắt trong vụ việc. Bảng hợp đồng ám sát này có giá lên tới 30.000 USD, khi bị chỉ trích về kế hoạch này cơ quan an ninh Ukraine cho biết không còn cách nào khác để hung thủ lộ diện.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Nga nói vụ việc là "hành vi khiêu khích" chống Moscow, đồng thời cho đây là một màn kịch dàn dựng vụng về: "Họ đã lừa dối cộng đồng quốc tế bằng một màn kịch vụng về". Một số nhà báo là bạn thân của ông Babchenko dù mừng rỡ vì nghe tin ông này còn sống nhưng cũng không giấu được sự bức xúc: "Tôi tưởng anh ấy đã hi sinh như một người hùng và rất tức giận muốn tìm bằng được ai đã đứng sau tội ác đó nhưng giờ tôi lại thấy anh ấy hoàn toàn khỏe mạnh. Rõ ràng là vui mừng vì người bạn của mình còn sống nhưng việc này chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của giới nhà báo cũng như truyền thông".

Babchenko sinh ngày 18-3-1977 ở Moscow, từng gia nhập quân đội và tham gia hai cuộc chiến tranh Chechnya. Babchenko sau khi rời quân ngũ đã trở thành nhà báo và luôn có quan điểm đối lập với chính phủ, ông từng phản đối những chính sách Nga áp dụng tại Ukraine và việc can thiệp quân sự vào tình hình Syria.

Bình luận (0)

Lên đầu trang