Mỹ

Sập ban công, sáu sinh viên dự tiệc sinh nhật thiệt mạng

Thứ Tư, 17/06/2015 10:27  | Thu Mai (CNN - BBC)

|

(CAO)Sáu sinh viên Ireland  vừa thiệt mạng sau khi ban công lầu bốn ở một chung cư đổ sụp trong một bữa tiệc sinh nhật ở Berkeley- California, Mỹ hôm 16-6 (giờ địa phương).

Những sinh viên này được tin là đang sống tạm thời ở Mỹ theo chương trình trao đổi nghề nghiệp giữa hai nước. Khoảng 700 sinh viên Berkeley  hiện đang sống ở Vịnh Area của San Francisco.

Tất cả các nạn nhân đều ở độ tuổi ngoài 20 và ngoài số người chết còn ít nhất bảy người bị thương nặng đang được điều trị trong viện. 

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Getty Images

Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến ban công bị sụp.

Cảnh sát trưởng Michael Meehan cho biết ít nhất một cuộc gọi điện tới tổng đài khẩn cấp phàn nàn về tiếng ồn quá lớn của tiệc sinh nhật, nhưng các sĩ quan không phản ứng do có vài vụ bắn súng xảy ra trong khu vực cần được ưu tiên. Khi nhiều cuộc gọi nữa tới tấp đổ về sau vụ sập, các sĩ quan đã tới hiện trường.

Các quan chức chính phủ ở cả Mỹ và Ireland đều bày tỏ nỗi buồn trước tai nạn. Thủ tướng Ireland Enda Kenny viết trên Twitter: “Chúng tôi tiếc thương khi nhiều mạng sống trẻ ở California thiệt mạng”.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang