Trung Quốc thay quân đồn trú ở Hong Kong giữa lúc tình hình căng thẳng

Thứ Năm, 29/08/2019 20:46  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 29-8, CNN đưa tin quân đội Trung Quốc đã tiến hành việc thay quân đồn trú ở đặc khu Hong Kong giữa lúc các đợt biểu tình căng thẳng vẫn đang diễn ra chống lại dự luật dẫn độ.

Động thái được nhận định là thông điệp của Bắc Kinh nhằm “dằn mặt” những lực lượng biểu tình, gửi đi thông điệp rằng quân đội Trung Quốc sẵn sàng can thiệp. Tuy nhiên trong thông cáo của mình, quân đội Trung Quốc lại cho rằng đây là “hành động bình thường, thường niên” được sự chuẩn thuận của Quân uỷ Trung ương, và rằng quân đồn trú sẽ đảm bảo lợi ích quốc gia, an ninh và các lợi ích vì sự phát triển, bảo vệ sự thịnh vượng của Hong Kong.

Việc chuyển quân diễn ra vào giữa đêm cùng thời điểm thay quân đồn trú ở Ma Cao. Động thái được truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin vào sáng sớm ngày 29-8.

Trung Quốc thay quân đồn trú ở Hong Kong trong thời điểm nhạy cảm - Ảnh: Getty

Động thái chuyển quân diễn ra trong thời điểm nhạy cảm, trong khi đặc khu trưởng Hong Kong – bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga tuyên bố sẽ không sử dụng quyền lực trong tình trạng khẩn cấp, cho bà quyền thông qua luật mà không cần sự chuẩn thuận của cơ quan lập pháp nếu tình hình bạo lực tiếp tục tiếp diễn.

Các đoàn xe thiết giáp tiến vào Hong Kong vào giữa đêm là hình ảnh biểu trưng đầy cứng rắn của Bắc Kinh gửi đến những người biểu tình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang