Bác sĩ bị nữ điều dưỡng tố hành hung, làm nhục bị khởi tố thêm tội

Thứ Ba, 24/03/2020 16:40  | Hoàng Quân

|

(CAO) Chiều 24-3, Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế (Thừa Thiên – Huế) cho biết, đã khởi tố đối với bác sĩ Lê Quang Huy Phương – nguyên bác sĩ (BS) Khoa Da liễu - Bệnh viện TƯ Huế về tội “Bắt giữ người trái pháp luật”. Đây là tội danh thứ 3 mà BS Phương bị khởi tố.

Trước đó, ngày 25-9-2019, Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Quang Huy Phương (SN 1983, ngụ phòng 203, nhà B - Khu tập thể Đống Đa, P.Phú Nhuận, TP.Huế) về tội “Hiếp dâm” và “Cố ý gây thương tích”.

Nạn nhân là chị Dương Huỳnh Thu T. (SN 1996, ngụ TX.Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) – điều dưỡng tại Khoa Da liễu - Bệnh viện TƯ Huế.

Ngày 25-9-2019, CSĐT Công an TP.Huế khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Quang Huy Phương.

Theo điều tra, lúc 10 giờ 30 ngày 17-9-2019, Phương yêu cầu chị T. mang một liều thuốc làm đẹp đến nhà mình. Khi chị T. đến, Phương mở cửa cho vào rồi khóa cửa, dùng vũ lực, lời nói nhằm để xâm hại.

Nạn nhân kháng cự, Phương dùng tay, chân hành hung nhiều lần vào vùng mặt, đầu, ngực… chị T. khiến nạn nhân bị đa chấn thương, phải nhập viện cấp cứu. Nạn nhân điều trị gần nửa tháng để chữa trị vết thương và trong tình trạng hoảng loạn tinh thần.

Người dân, dư luận rất phẫn nộ với hành vi vi phạm của bác sĩ Phương. Khi báo chí, dư luận phản ánh, Ban Giám đốc Bệnh viện TƯ Huế xác minh và đình chỉ công tác BS Phương. Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế điều tra, khởi tố, bắt giam Lê Quang Huy Phương vào ngày 25-9-2019.

Trong quá khứ (tháng 5-2011), Phương từng cầm dao đuổi người nhà các bệnh nhân và bị Công an P.Vỹ Dạ (TP.Huế) xử phạt hành chính về hành vi “Gây rối trật tự công cộng” và “Đe dọa đến sức khỏe người khác”.

Tiếp tục điều tra, đến nay Cơ quan CSĐT xác định, Phương vi phạm thêm tội danh thứ 3 là “Bắt giữ người trái pháp luật” nên khởi tố bổ sung và tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Phương, được Viện KSND TP.Huế phê chuẩn.

Lê Quang Huy Phương và gia đình đã thuê rất nhiều luật sư (11 luật sư) để bào chữa cho mình.

Trong vụ án Lê Quang Huy Phương, Cơ quan CSĐT gặp nhiều khó khăn trong việc điều tra, xác định các tội danh của Phương. Vụ việc xảy ra trong phòng khép kín, ít nhân chứng; Phương ngoan cố; đưa ra những chứng cứ gian dối để đối phó, che giấu tội của mình.

Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm của mình, Cơ quan CSĐT quyết tâm, đi đến cùng sự việc để khởi tố bị can về các tội danh trên; trả lại công bằng cho bị hại và đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

Điều đáng nói, trong quá trình Cơ quan CSĐT điều tra, gia đình BS Phương nhiều lần có đơn thư vượt cấp đến các cơ quan chức năng và chia sẻ lên các trang mạng xã hội những nội dung, thông tin mang tính một chiều, không đúng với hành vi vi phạm pháp luật của Phương như Cơ quan CSĐT đã làm rõ.

Phương và gia đình đã thuê rất nhiều luật sư để bào chữa cho mình. Như Báo Công an TPHCM đã phản ánh, đến đầu tháng 1-2020, có 11 luật sư đến từ TP.Hà Nội, Thừa Thiên – Huế, TP.Đà Nẵng và TP.HCM làm thủ tục tham gia bào chữa cho Lê Quang Huy Phương.

Nữ điều dưỡng T. bị bác sĩ Lê Quang Huy Phương hành hung dẫn đến thương tích

Bình luận (0)

Lên đầu trang