Chung kết Quốc tế của Dalat Best Dance Crew 2024 - Hoa Sen Home International Cup

Thứ Tư, 01/05/2024 21:59

|

(CAO) Vòng chung kết Quốc tế Dalat Best Dance Crew 2023 – Hoa Sen Home International Cup diễn ra tối 30/4 và đã chọn ra được nhà vô địch. GARUDA (Indonesia) giành Quán quân hạng mục Battle; PLANET LOCK (Thái Lan) thắng Quán quân hạng mục Showcase tại đêm chung kết.

Chủ đề của Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup là “Be You, Be Unique - Khẳng định chất tôi”. Với chủ đề này, BTC mong muốn tìm kiếm màu sắc cá nhân – điều riêng biệt định hình cá tính, sự khác biệt của thế hệ trẻ hiện nay thông qua các màn trình diễn vũ đạo bùng nổ.

Theo đó, top 12 đội tỏa sáng nhất trong đêm chung kết gồm 09 đội Việt Nam: GAME ON CREW, KALLUS, MILKY WAY CREW, STR8 UP, HANOI X GIRLS, SPACEX, S4 CREW, SUD CREW, LYRICÍST và 03 đội Quốc tế: PLANET LOCK (Thái Lan), GARUDA (Indonesia), GOAT (Nhật Bản).

Một số tiết mục do các đội biểu diễn

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, bà Trần Diệp Mỹ Dung – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội, tỉnh Lâm Đồng cho biết: “Sự thành công của “DaLat Best Dance Crew - Hoa Sen Home International Cup” đã tạo tiếng vang không chỉ ở trong nước mà còn ở quốc tế. Phong trào nhảy hiện đại trong toàn tỉnh cũng đã được đẩy mạnh và nhận được nhiều sự đánh giá tích cực của dư luận. Đây chính là động lực để cuộc thi ngày càng mở rộng quy mô hoành tráng hơn, chất lượng hơn và chuyên nghiệp hơn, hứa hẹn mang tới sân chơi bùng nổ sức trẻ, đầy tính sáng tạo và hấp dẫn. Chương trình còn là điểm nhấn các hoạt động phục vụ vui chơi, giải trí cho Nhân dân và du khách trong kỳ nghỉ lễ”.

Tiết mục do ca sỹ biểu diễn

Ông Vũ Văn Thanh - Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoa Sen cho biết: “Là Đơn vị tổ chức và đồng hành cùng chương trình qua 2 mùa giải thành công năm 2022 và 2023, Tập đoàn Hoa Sen không chỉ tự hào bởi Dalat Best Dance Crew – Hoa Sen Home Cup đã trở thành giải đấu về nhảy hiện đại kết hợp âm nhạc có quy mô lớn và hoành tráng hàng đầu, đẳng cấp Quốc tế tại Việt Nam. Điều làm chúng tôi tự hào hơn hết đó chính là: Sự cộng hưởng, lan tỏa niềm đam mê nghệ thuật và nguồn năng lượng tích cực đến cộng đồng thanh thiếu - niên Việt Nam nói chung, tỉnh Lâm Đồng nói riêng. Cuộc thi cũng đã thành công trong việc tạo đòn bẩy đưa bộ môn nhảy hiện đại trở thành phong trào khuyến khích giới trẻ vận động, rèn luyện thể chất, tinh thần, hướng đến lối sống tích cực, lành mạnh. Bên cạnh đó, Dalat Best Dance Crew – Hoa Sen Home International Cup còn tạo sân chơi giao lưu, kết nối cộng đồng giới trẻ yêu nhảy múa trong nước và quốc tế".

Rất đông khán giả đến cổ vũ cho cuộc thi

GARUDA giành Quán quân Bảng Quốc tế hạng mục Battle

Điểm khác biệt của bảng quốc tế mùa giải năm nay, phần thi hạng mục Battle được tách biệt hoàn toàn với phần thi hạng mục Showcase. Sáng 29/4, 11 đội thi xuất sắc nhất của bảng Quốc tế Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup đã có vòng thi đấu bán kết hạng mục Battle hấp dẫn, kịch tính để chọn ra 2 đội xuất sắc nhất tham gia tranh tài trận chung kết, chính là: MILKY WAY CREW và GARUDA (Indonesia).

Vòng Battle được dẫn dắt bởi MC Kirby. Theo đó, mỗi nhóm có 5 lượt trình diễn, mỗi lượt 1 phút. Trải qua vòng battle vô cùng máu lửa và đầy gây cấn, đội GARUDA (Indonesia) đã xuất sắc giành Quán quân hạng mục Battle với giải thưởng 2500 USD cùng cúp vô địch, Huy chương của chương trình; đội MILKY WAY CREW đã giành giải Á quân với giải thưởng 1000 USD và huy chương của chương trình.

Các đội nhận giải thưởng tại cuộc thi

PLANET LOCK giành Quán quân Bảng Quốc tế hạng mục Showcase

Trong đêm chung kết bảng Quốc tế Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup, các đội thi lần lượt trình diễn những tiết mục được dàn dựng theo chủ đề của chương trình trong phần thi Showcase. 12 đội thi là 12 màu sắc khác biệt, tất cả đã cho thấy sự đầu tư chỉn chu từ biên đạo, nội dung lẫn âm nhạc. Trong đó, nếu như đội S4 CREW từng góp mặt vào vòng chung kết của Dalat Best Dance Crew 2022 – Hoa Sen Home Cup, sau hai năm miệt mài, cố gắng, họ đã gặt hái được những giải thưởng nhất định và trở lại với phần thi đầy bùng nổ. Hay đội LYRICÍST, không chỉ mang đến những bước nhảy điêu luyện, các thành viên còn gây xúc động với câu chuyện nhóm đã có quỹ học bổng riêng để ươm mầm cho các tài năng nghệ thuật có hoàn cảnh khó khăn. Hay HANOI XGIRLS đã thể hiện được sự nhiệt huyết và đam mê cháy bỏng của mình với vũ đạo, các chàng trai, cô gái đến từ thủ đô Hà Nội có cùng đam mê để cùng nhau toả sáng tại Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup.

Đặc biệt, với GAME ON CREW - nhóm nhảy đã hoạt động được 16 năm. Với tinh thần luôn học hỏi và luôn đổi mới, nhóm đã đem đến cho Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup một màu sắc rất Việt Nam phối hợp cùng style nhảy Choreography. Từng động tác uyển chuyển cũng như âm nhạc bắt tai...

Ngoài 12 nhóm nhảy đã thể hiện những phần thi cực hấp dẫn, đêm chung kết bảng Quốc tế Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup còn có sự góp mặt của các ca sĩ Anh Tú, Anh Thi, Trung Hiếu và nhóm nhảy đến từ Thái Lan De GIFT’. 

Kết quả chung cuộc, nhóm KALLUS đạt Giải Tư; Giải Ba thuộc về LYRICÍST; chủ nhân của Á quân là SPACEX; Giải Nhất chính là nhóm PLANET LOCK với giải thưởng tiền mặt trị giá 6.000 USD.

Bình luận (0)

Lên đầu trang