Bà chủ hụi tuyên bố bể hụi, dân nghèo 'mất ăn, mất ngủ'

Thứ Hai, 21/03/2016 05:27  | Lê Long

|

(CAO) Mấy hôm nay những người lao động nghèo ở phường Tân An, thị xã La Gi, Bình Thuận lại đứng ngồi không yên vì một vụ bể hụi mới.

Theo đó, bà Hoàng Thị Hường (ở tổ 11, khu phố 3, phường Tân An) đã tuyên bố không còn khả năng trả tiền cho những người chơi hụi do bà làm chủ.

Số người tham gia chơi hụi với bà Hường rất đông, đa số là bà con lao động nghèo, chơi hụi là muốn góp tiền để có hoa hồng hàng tháng tạo thêm thu nhập cho gia đình cũng như tích lũy để phòng hờ lúc ốm đau bệnh hoạn có tiền lo thuốc thang, lo cho con đi học.

Bà Hường làm chủ hụi thâm niên mấy chục năm nay, tương đối có uy tín trả hụi đúng ngày nên nhiều người cả tin. Bà làm chủ hàng trăm dây hụi, người tham gia hốt hàng tháng, mỗi dây hụi từ một đến vài triệu đồng.

Thời gian sau Tết nguyên đán, bà tung tin bị bệnh phải đi bệnh viện rồi nằm một chỗ, nhưng con bà vẫn đi thu tiền đều đặn.

Gần đây, do nghi ngờ, nhiều người đã đến nhà đòi nợ, bà nói hết khả năng trả nợ, ký giấy nhận nợ với nhiều người, hẹn khi nào bán đất mới trả. Ai làm khó, bà thách thức cho đi kiện.

Nhiều người tìm hiểu được biết nhà cửa đất đai của bà đã âm thầm sang tên cho người khác trước đó nên nhiều người đã làm đơn tố giác lên chính quyền địa phương.

Một lãnh đạo địa phương cho biết, có nhận đơn tố giác về trường hợp này, đang cho thống kê số tiền người chơi hụi bị mất.

"Về nguồn tin vỡ nợ 5-6 tỷ đồng, cán bộ này cho biết không nhiều như vậy, có thể vào khoảng 1-2 tỷ đồng, nhưng số tiền này là đã quá lớn với bà con lao động. Việc có tẩu tán đất đai nhà cửa hay không, chúng tôi đang cho xác minh nguồn tin", vị lãnh đạo này nói thêm.

Cách đây gần một tháng, cũng tại phường Tân An đã xảy ra một vụ vỡ hụi hàng chục tỷ đồng làm xôn xao dư luận.

Bình luận (1)

Lại là tín dụng đen. Bó tay với người dân luôn.

Dinh Tuan - Thứ Hai, 21/03/2016, 09:56 Trả lời | Thích
Lên đầu trang