Kon Tum:

Công ty lâm nghiệp tự ý kéo 85m3 gỗ khỏi rừng bị đề nghị điều tra

Thứ Tư, 02/05/2018 09:55  | Chí Dũng

|

​(CAO) Liên quan đến vụ Công ty lâm nghiệp Đăk Tô kéo 85 m3 gỗ ra khỏi rừng mà không báo cáo, Sở NN&PTNT vừa đề nghị UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đăk Tô được giao kéo gom, vận chuyển khối lượng gỗ là tang vật vi phạm của các vụ án hình sự tại xã Đắk Rơ Nga (huyện Đăk Tô, Kon Tum) về bãi tập kết.

Đến nay, Công ty đã kéo được hơn 80m3 gỗ xẻ và hơn 136m3 gỗ tròn về bãi tập kết phù hợp về số lượng, chủng loại với phương án đã được phê duyệt. Tuy nhiên, qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện Công ty này còn tự ý kéo gần 85m3 gỗ, chủ yếu là cáng lò (hơn 71m3) và dổi (hơn 13m3). Việc thực hiện kéo 85m3 gỗ nằm ngoài phương án và không hề được Công ty báo cáo cấp có thẩm quyền.

Gỗ đã được Công ty Lâm nghiệp Đăk Tô kéo ra khỏi rừng​

Theo Sở NN&PTNT tỉnh Kon Tum, Khối lượng gỗ vi phạm 84,874 m3 là vượt mức xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý rừng, phát triển rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản. Sở NN&PTNT đề nghị UBND tỉnh giao cho UBND huyện Đăk Tô, chỉ đạo các cơ quan chức năng có thẩm quyền điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang