SCB đạt nhiều chứng chỉ bảo mật quốc tế trong năm 2020

Thứ Ba, 26/01/2021 10:34

|

(CAO) Đây là năm thứ năm liên tiếp SCB được chứng nhận duy trì chứng chỉ PCI DSS phiên bản 3.2.1 từ tổ chức đánh giá quốc tế ControlCase và là năm đầu tiên đạt được chứng chỉ ISO/IEC 27001:2013 do Viện tiêu chuẩn Anh (BSI) đánh giá.

PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) là tiêu chuẩn về an ninh, bảo mật bắt buộc trong lĩnh vực phát hành và chấp nhận thẻ thanh toán có giá trị toàn cầu, được thiết lập bởi Hội đồng Tiêu chuẩn bảo mật thẻ thanh toán (Payment Card Industry Security Standards Council). Tham gia hội đồng là các hiệp hội thẻ thanh toán quốc tế lớn trên thế giới như: Visa, MasterCard, American Express (AMEX), Discover Financial Services, JCB International...

Trong những năm qua, SCB liên tục cập nhật và tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật mới nhất và đã được tổ chức đánh giá Quốc tế Control Case xác nhận SCB đáp ứng tất cả yêu cầu về an toàn, bảo mật để được cấp chứng nhận PCI DSS lần thứ 5. Điều này đã khẳng định cam kết và quyết tâm của SCB trong việc đảm bảo cao nhất an ninh, bảo mật giao dịch thẻ và thông tin cá nhân của khách hàng.

Đồng thời, SCB cũng vừa đạt được chứng chỉ ISO/IEC 27001:2013 do Viện tiêu chuẩn Anh (BSI) đánh giá.

Ông Nguyễn Ngọc Nhã Nam, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối Vận hành & Công nghệ SCB cho biết: “Việc đạt được đồng thời hai chứng chỉ bảo mật quan trọng trên trong năm 2020 không chỉ giúp SCB tuân thủ các quy định khắt khe của các hiệp hội thẻ thanh toán quốc tế (VISA, Master), cơ quan quản lý nhà nước (Ngân hàng nhà nước Việt Nam) mà còn giúp chúng tôi đảm bảo an toàn cho dữ liệu thẻ khi được xử lý và lưu trữ, hạn chế các lỗ hổng bảo mật và rủi ro bị đánh cắp thông tin cũng như đảm bảo tính liên tục của các dịch vụ công nghệ phục vụ khách hàng được thông suốt...”

Bình luận (0)

Lên đầu trang