Thu giữ 716 hộp gỗ lậu

Thứ Tư, 26/09/2018 10:19

|

(CAO) 716 hộp gỗ lậu các loại đã được lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai phát hiện và tịch thu tại làng Toak (xã Kông Chiêng, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai).

Ngày 26-9, theo báo cáo nhanh của Sở NN&PTNT tỉnh Gia Lai, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về kiểm tra thông tin phản ánh việc khai thác, vận chuyển gỗ trái phép trên địa bàn xã Kông Chiêng, Đoàn kiểm tra do Chi cục Kiểm lâm phối hợp với các đơn vị liên quan đã tiến hành xác minh và phát 6 vị trí tập kết gỗ trong làng Toak (xã Kông Chiêng). Qua kiểm đếm của đoàn, số lượng gỗ lên đến 716 hộp, khối lượng hơn 26m3, gỗ xẻ từ nhóm 1 đến nhóm 6.

Gỗ được xẻ vuông vức cất giấu tại làng Toak

Mở rộng kiểm tra hiện trường, đoàn kiểm tra nhận định số gỗ trên được khai thác trái phép tại các tiểu khu 574, 568, 569 thuộc lâm phần Công ty TNH MTV lâm nghiệp Kông Chiêng, và tiểu khu 570 thuộc rừng cộng đồng.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành bàn giao toàn bộ tang vật vi phạm cho Hạt Kiểm lâm huyện Mang Yang để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Gỗ bị lực lượng chức năng đưa về trụ sở Hạt Kiểm lâm huyện Mang Yang

Hiện tại, đoàn kiểm tra vẫn tiếp tục mở rộng hiện trường kiểm tra, phát hiện ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm luật Bảo vệ và Phát triển rừng. Việc xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân có liên quan Sở NN&PTNT đang tiến hành các bước theo quy định và sẽ báo cáo về UBND tỉnh khi có kết quả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang