(CATP) Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 2 tháng 4 năm 2015 - Hôm nay, Vinacafé Biên Hòa vừa được Công ty Nghiên cứu thị trường bán lẻ Nielsen Việt Nam đánh giá là “Nhà sản xuất cà phê hòa tan số 1 Việt Nam tính theo sản lượng bán ra trong năm 2014” (*). Theo báo cáo này, Vinacafé Biên Hòa chiếm 41% thị phần thị trường cà phê hòa tan Việt Nam.
Báo cáo kết quả kinh doanh của công ty năm 2014 cho thấy tỉ lệ tăng trưởng đạt mức 30%, trong khi thị trường cà phê hòa tan có mức tăng trưởng chung chỉ đạt 5%. Đóng góp vào kết quả ấn tượng này, ngoài việc tập trung đầu tư phát triển kênh phân phối rộng khắp, còn là các chiến dịch tiếp thị đi vào lòng người của nhãn hàng chủ lực Vinacafé như “Tinh túy vị thời gian”, “Yêu thương thành lời - Tết 2015”, cùng 3 mốc sự kiện quan trọng cuối năm (6 năm Thương hiệu quốc gia, hành trình Tàu Đông Nam Á, hợp tác cùng Vietnam Airlines).
Kết quả khảo sát này sẽ giúp củng cố niềm tin của người tiêu dùng khi lựa chọn sản phẩm cà phê hòa tan trong bối cảnh chất lượng sản phẩm vẫn còn bỏ ngỏ như hiện nay. Đồng thời là động lực thúc đẩy các nhà sản xuất trong nước không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng để nâng cao vị thế, hình ảnh các sản phẩm cà phê chế biến mang thương hiệu Việt Nam trước bạn bè thế giới.
Đánh giá về cơ hội năm 2015, ông Lê Trung Thành - Phó Tổng giám đốc Masan Consumer cho biết: “Vinacafé Biên Hòa sẽ tiếp tục mở rộng và phát triển ngành hàng chủ lực là cà phê hòa tan, song song đó, tìm kiếm cơ hội để phát triển trong ngành hàng nước uống tăng lực, giải khát”.
(*) Phương pháp tính toán được thực hiện dựa trên dữ liệu được báo cáo bởi Nielsen thông qua Dịch vụ đo lường bán lẻ cho ngành hàng cà phê hòa tan được công bố có hiệu lực đối với bất cứ truyền thông nào được tạo ra trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày ban hành do ông Đoàn Duy Khoa - Giám đốc Công ty Nielsen Việt Nam ký xác nhận ngày 26-3-2015.
PV