Facebook cho phép người dùng 'kiểm soát nhiều hơn' đối với newsfeed

Thứ Bảy, 20/11/2021 12:10  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 20-11, công ty mạng xã hội Facebook cho biết họ đang giới thiệu các tính năng mới để cho phép mọi người kiểm soát nhiều hơn những gì xuất hiện trong nguồn cấp tin tức (newsfeed) trên trang cá nhân của họ.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Facebook đang bị giám sát chặt chẽ trong những năm gần đây về cách các thuật toán của nó quảng bá nội dung.

Giờ đây, Facebook cho biết họ đang thử nghiệm các biện pháp kiểm soát để "điều chỉnh tùy chọn xếp hạng của mọi người" và tùy chỉnh nguồn cấp dữ liệu.

Điều đó bao gồm, chẳng hạn như tăng số lượng bài đăng từ bạn bè và gia đình cũng như giảm số lượng bài đăng từ các nhóm và trang.

Nó cũng sẽ làm cho các điều khiển đã tồn tại "dễ truy cập hơn" - chẳng hạn như các tính năng yêu thích và báo lại, phần lớn nằm trong menu phụ cài đặt.

Facebook trao quyền kiểm soát cho người dùng nhiều hơn

"Chúng tôi sẽ bắt đầu thử nghiệm ở các quốc gia trên thế giới cho một tỷ lệ nhỏ người dùng, dần dần sẽ mở rộng trong những tuần tới" - Facebook cho biết trong bài đăng.

"Đây là một phần công việc đang diễn ra của chúng tôi nhằm cung cấp cho mọi người nhiều quyền kiểm soát hơn đối với nguồn cấp dữ liệu tin tức, để họ thấy nhiều hơn những gì họ muốn và ít thấy hơn những gì họ không muốn".

Bình luận (0)

Lên đầu trang