Phường 7, Quận 8:

Bà con góp tiền xây dựng chốt bảo vệ dân phố và xe chữa cháy lưu động

Thứ Ba, 06/12/2022 14:56

|

(CAO) Nhằm chung tay giữ vững an ninh trật tự (ANTT) và an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC), bà con trên địa bàn Phường 7 (Quận 8, TPHCM) đã chung sức cùng chính quyền địa phương xây dựng “Tuyến hẻm tự quản ANTT”, “Chốt bảo vệ dân phố” và “Xe chữa cháy lưu động” tại Khu phố 4.

Chiều 05-12-2022, Phường 7, Quận 8 tổ chức lễ ra mắt “Tuyến hẻm tự quản ANTT”, “Chốt bảo vệ dân phố” và “Xe chữa cháy lưu động” tại hẻm 3189, đường Phạm Thế Hiển, Khu phố 4.

Phường 7 là một trong những địa phương đông dân cư. Phường có diện tích tự nhiên khoảng 570 hecta với gần 13,2 ngàn hộ dân và hơn 45,3 ngàn nhân khẩu cư trú thực tế.

Phường có nhiều cụm nhà trọ, cơ sở sản xuất kinh doanh nằm xen kẽ trong khu dân cư nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy, nổ và ANTT.

Đặc biệt, nhiều khu nhà trọ và hộ sản xuất kinh doanh nhỏ, lẻ nằm sâu trong các hẻm nhỏ, rất khó để lực lượng chức năng tiếp cận khi có sự cố, tai nạn xảy ra.

Chính vì vậy, chính quyền địa phương tại Phường 7 luôn chú trọng đến triển khai thực hiện các nhóm mô hình dân vận trong lĩnh vực ANTT và an toàn PCCC. Bởi, mỗi người dân chính là lực lượng nòng cốt để phòng ngừa, ngăn chặn các sự cố xảy ra trên địa bàn.

Phường 7 ra mắt “Tuyến hẻm tự quản ANTT”, “Chốt bảo vệ dân phố” và “Xe chữa cháy lưu động” tại Khu phố 4.

Để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và giải đáp những vướng mắc của người dân, lực lượng cảnh sát khu vực trên địa bàn phường thường xuyên tổ chức các buổi khảo sát, lắng nghe bà con; qua đó nhận thấy địa bàn Khu phố 4 (nằm ngay trung tâm hành chính của phường) có hơn 6,4 ngàn nhân khẩu cư trú cùng nhiều trường học và công trình quan trọng, rất cần đảm bảo ANTT và an toàn PCCC.

Đặc biệt, tại hai tuyến hẻm 3189 và 3137 có nhiều hộ dân cùng sinh sống, sản xuất kinh doanh. Vì vậy, lực lượng chính quyền địa phương thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền ANTT để bà con nắm vững phương thức, thủ đoạn của các đối tượng phạm tội nhằm tự bảo vệ tài sản của gia đình.

Đồng thời, lực lượng Cảnh sát PCCC cũng thường xuyên hướng dẫn bà con cách sắp xếp vật dụng, đồ đạc trong gia đình để hạn chế nguy cơ cháy, nổ cũng như cách xử lý khi có sự cố cháy xảy ra.

Nhận thấy tầm quan trong của việc giữ gìn ANTT và an toàn PCCC trên địa bàn, bà con tuyến hẻm 3189 và 3137 đã cùng chính quyền tổ chức và xây dựng “Tuyến hẻm tự quản ANTT”.

Chính quyền địa phương trao thư cảm ơn các hộ dân đóng góp kinh phí xây dựng “Chốt bảo vệ dân phố” và “Xe chữa cháy lưu động”.

Dịp này, người dân trên địa bàn Khu phố 4 còn ủng hộ kinh phí để địa phương xây dựng thêm “Chốt bảo vệ dân phố” và “Xe chữa cháy lưu động”.

Theo đó, chốt bảo vệ dân phố được xây dựng mới với diện tích 16m2, tổng kinh phí hơn 60 triệu đồng. Xe chữa cháy lưu động được cán bộ địa bàn nghiên cứu triển khai phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Bên cạnh lắp ráp các trang thiết bị chữa cháy phù hợp với nguồn nước địa bàn, trên xe chữa cháy lưu động còn được trang bị thêm nhiều bình chữa cháy xách tay để kịp thời xử lý các đám cháy mới bùng phát. Tổng kinh phí trang bị xe chữa cháy gần 90 triệu đồng do bà con trên địa bàn đóng góp.

Xe chữa cháy lưu động được bà con đóng góp kinh phí xây dựng.

Được biết, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân sinh sinh trên địa bàn, Quận 8 đã 'phủ sóng' mô hình Tổ Liên gia an toàn PCCC và Điểm chữa cháy công cộng trên địa bàn 16 phường.

Đồng thời, tuỳ theo đặc điểm thực tế tại mỗi địa phương, chính quyền phường đã tổ chức nghiên cứu và xây dựng nhiều công trình thiết thực nhằm bảo vệ cuộc sống bà con. Trong đó nhiều mô hình nổi bậc được bà con ủng hộ như: xe chữa cháy lưu động, khu nhà trọ an toàn PCCC, tổ tự quản ANTT,… theo phương châm “4 tại chỗ” hiệu quả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang