Liên tiếp phát hiện xe khách chạy Bắc - Nam chở súng

Thứ Hai, 05/12/2022 14:55

|

(CAO) Từ tin báo của quần chúng, Công an huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) đã phát hiện 1 xe khách chạy tuyến Bắc - Nam, lưu thông trên QL14 có vận chuyển 3 khẩu súng săn.

Ngày 5-12, Công an huyện Ngọc Hồi cho biết, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc nghi vấn xe khách Bình Huyền BS: 98B – 028.76 đang lưu thông trên QL14, hướng từ TP.Kon Tum đi huyện Ngọc Hồi nghi vấn đang vận chuyển trái phép súng săn. Tổ công tác của Công an huyện đã tiến hành kiểm tra, xác minh tin báo trên.

Khi xe khách BS: 98B-028.76 lưu thông đến địa bàn huyện Ngọc Hồi, tổ công tác yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra. Tiến hành kiểm tra số hàng hóa trên xe, tổ công tác phát hiện trong khoang vận chuyển hành khách có 3 khẩu súng đã được lắp ráp (dạng súng săn).

Qua quá trình đấu tranh, Phùng Minh C. (SN 1986, ngụ xã Đồng Thái, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội) - phụ xe, khai nhận là người nhận vận chuyển thuê số hàng hóa nói trên.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe và phụ xe không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của 3 khẩu súng nói trên.

Lô súng săn được Công an huyện Ngọc Hồi bắt tại QL14 vào ngày 28-3-2022.

Trước đó, cũng trên tuyến QL14, Công an huyện Ngọc Hồi phát hiện xe ô tô khách hãng Bình Huyền đang lưu thông hướng từ Quảng Nam đi Kon Tum có biểu hiện nghi vấn. Khi xe lưu thông đến địa phận huyện Ngọc Hồi, tổ trinh sát đã tiến hành áp sát, yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Trên xe có 4 thùng giấy được dán kín, bên trong chứa 4 khẩu súng (dạng súng săn).

Lái xe và phụ xe đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số súng trên. Phụ xe khai nhận, nhận vận chuyển thuê số hàng này cho một người đàn ông lạ mặt tại TP.Hà Nội để giao cho khách ở các tỉnh Tây Nguyên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang