Người dân Phường 19, quận Bình Thạnh chung tay đảm bảo an toàn cháy nổ

Thứ Ba, 16/08/2022 18:12

|

(CAO) Ngày 16-8-2022, UBND phường 19 (quận Bình Thạnh, TPHCM) tổ chức Lễ ra mắt và đưa vào hoạt động mô hình “Tổ Liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” tại hẻm 62 đường Huỳnh Tịnh Của (tổ 29, KP2).

Tham dự buổi lễ có Đại tá Huỳnh Quang Tâm – Trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) CATP; Thượng tá Nguyễn Xuân Hiếu – Phó trưởng Công an quận Bình Thạnh; lãnh đạo phường 19 và bà con các khu phố trên địa bàn.

Thông qua mô hình nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc chung tay phòng chống giặc lửa. Đồng thời, mô hình cũng góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng và phương tiện để người dân chủ động phòng ngừa và ứng phó khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Đại tá Huỳnh Quang Tâm phân tích ý nghĩa của mô hình “Tổ Liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” - Ảnh: Dương Trung Oanh

Theo kế hoạch, mô hình “Tổ Liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” được tổ chức thí điểm tại hẻm 62 đường Huỳnh Tịnh Của. Tổ Liên gia an toàn PCCC hẻm 62 gồm 10 thành viên (gồm: 01 tổ trưởng, 01 tổ phó và 08 tổ viên). Ngay sau lễ ra mắt, các địa phương còn lại sẽ đồng loạt triển khai 02 mô hình trên toàn địa bàn quận.

Các đại biểu và bà con tham gia buổi ra mắt mô hình an toàn PCCC trên địa bàn - Ảnh: Dương Trung Oanh

“Trong những ngày qua, trong quá trình triển khai xây dựng mô hình “Tổ Liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng”, bà con chúng tôi được lực lượng địa phương và công an hướng dẫn các biện pháp đảm bảo an toàn cháy, nổ. Các anh công an đã tận tình giải thích từng tình huống có thể đến tình trạng cháy, nổ để bà con chủ động phòng ngừa, cũng như cách xử lý tốt nhất khi có sự cố nhằm đảm bảo thiệt hại thấp nhất. Không những vậy, bây giờ chúng tôi còn được trang bị thêm thiết bị, phương tiện để chữa cháy. Vì vậy chúng tôi cảm thấy rất an tâm trong sinh hoạt, sản xuất”, bà Lai Kim Liêng (đại diện Tổ Liên gia an toàn PCCC tại hẻm 62) cho biết.

Các thành viên trong tổ Liên gia an toàn PCCC nhận quyết định thành lập tổ.

Ngay sau buổi ra mắt, UBND phường 19 còn tổ chức diễn tập sự cố cháy tại hẻm 62. Ngay sau khi ấn chuông báo động, bà con nhanh chóng gõ chuông báo hiệu thông báo cho nhau. Lập tức người dân trong nhà mang bình chữa cháy xách tay cùng nhau dập lửa.

Đại tá Huỳnh Quang Tâm nhấn chuông báo cháy tại hẻm 62- Ảnh: Dương Trung Oanh
Bà con đánh chuông báo động - Ảnh: Dương Trung Oanh
Người dân cùng mang bình chữa cháy xách tay cùng dập tắt hoả hoạn - Ảnh: Dương Trung Oanh

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang