Biển Vũng Tàu thưa người hơn mọi năm

Chủ Nhật, 28/04/2019 18:59

|

(CAO) Mặc dù đã bước sang ngày thứ hai trong 5 ngày kỳ nghỉ lễ 30/4, 1-5; song các bãi biển Vũng Tàu (Bãi Trước, Bãi Sau, Bãi Dâu, Bãi Giữa, Bãi Long Cung, Thủy Tiên) lượng khách đến tắm thưa hơn dịp lễ năm ngoái.

Điều đáng nói là hàng rong “tái xuất” trên bãi biển, tuy không nhiều nhưng phần nào đang làm mất đi “thương hiệu” “xanh, sạch, đẹp” của một thành phố biển được mệnh danh là danh lam thắng cảnh đứng thứ tư của cả nước.

Chiều 28-4, thời tiết Vũng Tàu khá đẹp, trời râm mát, có nhiều mây, gió nhẹ. Tuy nhiên một điều lạ là bãi tắm Thùy Vân (Bãi Sau) khá thưa khách. Nếu chừng này năm ngoái, khách đến tắm “ken đặc” bãi biển, xe máy dựng chạy dài dọc vỉa hè cả 2-3 cây số, thì nay xe máy chỉ gửi một số chỗ “cục bộ”.

Đường Thùy Vân (đoạn lên dốc Tượng Chúa giang tay) dịp 30-4 năm 2018 tấp nập người xe và thường xuyên xảy ra kẹt cứng, thì nay khá thông thoáng, phương tiện lưu thông dễ dàng. Khu vực cột cờ, công viên hàng dừa cũng thưa người, không ồn ào náo nhiệt.

Bãi tắm Thùy Vân chiều 28-4 khá thưa khách

Vợ chồng anh Nguyễn Văn Nam cùng 2 con gái đến Vũng Tàu từ Bình Dương từ sớm ngày 28. Nghĩ tưởng dịp 30-4 Vũng Tàu sẽ “kẹt” nhà nghỉ, nhưng không, anh chị thuê giá phòng chỉ 350.000 đồng/phòng đơn.

“So với năm 2018, thì nghỉ lễ 30-4 năm nay khách đến Vũng Tàu vắng hơn nhiều. Giá phòng cũng không tăng đáng kể. Sáng nay chúng tôi ăn phở cũng chỉ 30.000 đồng/ tô, rẻ hơn năm ngoái 10.000 đồng”- anh Nam cho biết.

Và cũng theo anh Nam, nhóm bạn của anh dịp nghỉ lễ này “phượt” lên Đà Lạt để trốn nóng. Họ cho rằng, đi Vũng Tàu được tắm biển, song cũng “dính” khí hậu nóng, không thể bằng Đà Lạt được, và đó cũng là một trong những nguyên nhân bãi biển Vũng Tàu vắng khách dịp này.

Công viên hàng dừa chỉ vài tốp ngồi hóng gió biển

Mặc dù bãi biển Vũng Tàu những ngày này khá sạch sẽ bởi ngày 27-4 có hàng trăm cán bộ chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh và thanh niên, học sinh, cựu chiến binh đi dọn rác thải bãi biển trong chương trình “chung tay hãy làm sạch biển”. Song tình trạng hàng rong lại “tái xuất”, vừa nhếch nhác, vừa khiến du khách bị làm phiền.

Đứng tại công viên cột cờ chừng 20 phút, mà có tới 4 hàng rong đeo bám du khách, và nài nỉ ép mua. Một thanh niên cầm 2 bịch nước mía trong túi ni lông liên mồm rao “nước mía đây, mười ngàn một bịch, mía đây” và “dí” sát vào lòng một du khách, mặc cho du khách này lắc đầu từ chối.

Một phụ nữa đeo bám hai người khách Ấn Độ nài nỉ mua cho bằng được bánh chuối chiên. Một bà già ép khách mua vé số, mặc dù khách từ chối…

Người thanh niên áo sọc bán nước rong

Ngày 29 và 30 -4, dự kiến lượng khách đến Vũng Tàu bắt đầu tăng cao. Công tác bảo đảm an ninh sẽ được “siết chặt”, đề nghị chính quyền sở tại kiểm tra có biện pháp “dẹp” hàng rong đang “tái xuất”. Bãi tắm Vũng Tàu đã đẹp, đã sạch thì không thể có hàng rong “tái xuất” là mong đợi của nhiều du khách.

Một số hình ảnh tại khu vực bãi Thùy Vân ngày cuối tuần:

Đường Thùy Vân giao thông thưa thớt
Vắng du khách “phượt” thoải mái trên mặt biển bằng “mô tô nước”
Du khách chơi trò “chôn cát”
Người phụ nữ “đeo bám” khách để bán trứng cút

Bình luận (0)

Lên đầu trang