Bò tót chết do kẹt dưới vũng lầy trong khu bảo tồn Mã Đà

Thứ Tư, 15/04/2020 22:00  | Thể Trịnh

|

(CAO) Một cá thể bò tót 500kg bị kẹt dưới vũng lầy bị chết trong Khu bảo tồn thiên nhiên xã Mã Đà (Đồng Nai) mặc dù lực lượng chức năng đã tiến hành giải cứu nhưng không kịp.

Ngày 15-4, Công an huyện Vĩnh Cửu phối hợp Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh, Chi cục kiểm lâm tỉnh, Chi cục chăn nuôi và Thú y tỉnh, Phòng kỹ thuật hình sự và Hạt kiểm lâm Khu bảo tồn Thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai (Khu bảo tồn) tiến hành khám nghiệm hiện trường, xác định nguyên nhân một cá thể bò tót nặng 500kg bị chết.

Con bò tót chết bên vũng lầy khu bảo tồn.

Theo thông tin ban đầu, sáng 13-4, Hạt kiểm lâm Khu Bảo tồn nhận được tin báo của người dân cho biết có phát hiện tại hồ nước (ao lục bình, rộng hơn 3 ngàn m2, thuộc khoảnh 4, tiểu khu 162, Khu bảo tồn; địa giới hành chính tại xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu) một cá thể bò tót còn sống bị mắc kẹt dưới vũng lầy. Bò tót nặng khoảng 500kg, giống đực, lông thân màu đen, lông bốn chân màu trắng.

Ngay sau đó, Hạt kiểm lâm Khu bảo tồn đã cùng người dân tiến hành cứu nạn cứu hộ để đưa cá thể bò tót vào bờ nhưng đến trưa thì bò tót bị chết.

Sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và không phát hiện bất kỳ dấu hiệu bị ngoại lực tác động nào, nội tạng không có dấu hiệu bất thường. Chi cục Thú y và chăn nuôi tỉnh đã tiến hành thu mẫu phẩm thức ăn trong dạ dày để tiến hành xét nghiệm.

Nguyên nhân ban đầu xác định, bò tót chết là do bị kẹt dưới vũng lầy thời gian quá lâu, dẫn đến kiệt sức và chết.

Hiện xác cá thể bò tót được bàn giao cho Khu Bảo tồn thiên nhiên – văn hóa Đồng Nai để làm tiêu bản phục vụ công tác chuyên môn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang