Gắn camera trên cầu Thủ Thiêm 2: Bước đầu nhắc nhở người tụ tập

Thứ Sáu, 03/06/2022 10:04

|

(CATP) Kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm về tụ tập trên cầu Thủ Thiêm 2, đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng, nhất là vào các tối thứ 6, 7 và chủ nhật tại các tuyến, giao lộ Nguyễn Hữu Cảnh, Tôn Đức Thắng... cũng như xử lý tình trạng đậu xe vi phạm tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q1 (TPHCM), hiện camera đã được lực lượng chức năng lắp đặt ở nhiều nơi, đặc biệt là trên cầu Thủ Thiêm 2 nhằm nhắc nhở lúc ban đầu, sau này sẽ tiến tới xử lý tình trạng tụ tập trên cầu theo quy định.

Ghi lại toàn bộ hình ảnh tụ tập trên cầu

Chiều 02-6, CAQ1 TPHCM cho biết, các camera đã được gắn trên cầu Thủ Thiêm 2 để truyền tải tất cả hình ảnh nhằm đảm bảo về an ninh trật tự (ANTT) trên cầu vừa đưa vào hoạt động này. Việc gắn camera trên cầu Thủ Thiêm 2 giúp lực lượng chức năng sớm phát hiện những trường hợp gây cản trở giao thông, mất trật tự về an toàn giao thông, các trường hợp nguy cơ cao về ANTT trên cầu để lập tức có các biện pháp xử lý kịp thời.

Theo CAQ1, đây là việc làm ban đầu, ghi nhận toàn bộ hình ảnh người dân tụ tập, gây mất an toàn giao thông trên cầu. Những hình ảnh này cũng được lưu lại để phục vụ công tác khi cần thiết. Bên cạnh đó, hiện nay, ngay khi phát hiện nhiều trường hợp tụ tập trên cầu qua hình ảnh camera, lực lượng CSGT phối hợp các lực lượng khác sẽ tiến hành nhắc nhở và "giải tán" nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên cầu Thủ Thiêm 2.

Theo ghi nhận của Chuyên đề Báo Công an TPHCM, hàng đêm (không mưa), nhất là các đêm cuối tuần, tình trạng nhiều người tụ tập trên cầu khá đông, việc để xe gắn máy ngay dưới lòng đường của mặt cầu là rất nguy hiểm. Chưa hết, hiện nay còn xảy ra tình trạng người bán hàng rong lên trên cầu buôn bán kinh doanh càng khiến tình trạng tại đây diễn ra lộn xộn. Khi xuất hiện lực lượng chức năng hoặc CSGT, những người tụ tập trên cầu rút đi, sau đó quay lại.

Trong thời gian tới, theo UBND TPHCM sẽ thực hiện hệ thống chiếu sáng mỹ thuật cho cầu Thủ Thiêm 2 (trong năm 2022). Do vậy, việc tụ tập, dừng đỗ xe trên cầu là vi phạm về trật tự an toàn giao thông và lực lượng CSGT cùng các đơn vị chức năng sẽ tiến hành xử phạt.

Camera đã được gắn trên cầu Thủ Thiêm 2

Sau khi đưa vào hoạt động vào cuối tháng 4-2022, Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó trưởng phòng Tham mưu (CA TPHCM) cũng cho biết về tình trạng nhiều người dân dừng, đỗ xe và tụ tập trên Cầu Thủ Thiêm 2 ngắm cảnh, đây là nhu cầu chính đáng khi TPHCM đưa Cầu Thủ Thiêm 2 đi vào hoạt động, tuy nhiên, hành vi tụ tập trên cầu là vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Theo quy định tại Điểm c, Khoản 4 Điều 18 Luật Giao thông đường bộ, người điều khiển phương tiện không được dừng xe, đỗ xe trên cầu.

Cũng theo quy định tại Nghị định 100 năm 2019 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung năm 2021 và Nghị định 123 thì đối với ôtô vi phạm dừng, đỗ trên cầu sẽ bị phạt từ 2-3 triệu đồng, đối với môtô thì bị phạt tiền từ 400.000 - 600.000 đồng. Tuy nhiên, theo Thượng tá Lê Mạnh Hà, hiện các lực lượng chức năng trong thời gian này chỉ tuần tra, nhắc nhở người dân. Nếu ai cố tình vi phạm, cản trở giao thông sẽ bị xử lý theo quy định.

Xử lý nghiêm vi phạm tại khu vực trung tâm thành phố

Ngày 2-6, theo báo cáo của CAQ1, TPHCM, trong công tác giữ gìn trật tự giao thông, trật tự đô thị tại khu vực trung tâm thành phố, đặc biệt quan tâm đến công tác phòng, chống đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng. Lực lượng Công an phối hợp với bảo vệ dân phố tuần tra liên tục, khép kín đáng chú ý là vào các đêm thứ 6, 7 và chủ nhật trên các tuyến đường trọng điểm và các giao lộ Nguyễn Hữu Cảnh, Tôn Đức Thắng...

Kiên quyết không để xảy ra tình trạng bán hàng rong, để xe không đúng nơi quy định, gây mất trật tự an toàn giao thông. Trong đó quan tâm đến tình trạng xử lý nghiêm các trường hợp xe, người bán hàng rong, chèo kéo khách và khách du lịch. Bên cạnh đó, những lối đi bộ, khu vực công cộng vui chơi giải trí của người dân được các lực lượng bảo vệ an toàn giao thông, trật tự đô thị thường xuyên tuần tra, xử lý mọi trường hợp vi phạm.

Luôn đảm bảo cầu Thủ Thiêm 2 thông suốt, an toàn...
Đậu xe không đúng nơi quy định

Lực lượng tuần tra, Tổ 438, CAQ1 tổ chức tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán hàng rong, xe gắn máy đậu đỗ không đúng quy định, cũng như các trường hợp không thực hiện việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng ở phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Trong tháng 5-2022 vừa qua, CAQ1 đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 102 xe gắn máy đậu sai quy định trên vỉa hè (số tiền hơn 35 triệu đồng), phạt 2 trường hợp bán hàng rong và nhắc nhở 3 trường hợp bán vé số tại các giao lộ tuyến đường trọng điểm gây mất trật tự an toàn về giao thông công cộng...

Bình luận (0)

Lên đầu trang