Bưởi Diễn trĩu quả vàng rực, vượt nghìn cây số vào TPHCM 'đón Tết sớm'

Chủ Nhật, 18/12/2022 12:53

|

(CAO) Những ngày gần đây, góc đường Mai Chí Thọ (TP Thủ Đức, TPHCM) được nhuộm vàng bởi hàng trăm cây bưởi Diễn nặng trĩu quả, được các nhà vườn nhập từ Hưng Yên phục vụ dịp Tết Nguyên đán 2023.

Hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2023, nhưng tại góc đường Mai Chí Thọ đã được phủ vàng bởi hàng trăm cây bưởi Diễn. Người dân tại TPHCM khi đi qua tuyến đường này đều cảm nhận được không khí Tết đang cận kề.

Anh Hà (chủ nhà vườn Thanh Giang) cho hay, Tết năm nay, nhà vườn nhập về hơn 100 cây bưởi Diễn với đủ hình dáng, kích thước.

"Năm nay tôi nhập hàng về sớm hơn khoảng 20 ngày so với mọi năm do ngoài đó bưởi được mua nhiều, cùng với việc bưởi năm nay cũng bị hư đáng kể do thời tiết, có nhiều cây quả nhỏ dẫn đến việc thiếu hụt về số lượng và chất lượng nên tôi phải tranh thủ chọn những cây tốt nhất, nhập về sớm để phục vụ thị trường Tết”, anh Hà nói.

Theo anh Hà, người dân TPHCM những năm gần đây khá ưa chuộng bưởi Diễn vì bưởi này khi chín có màu vàng rực, thơm, khác với các loại bưởi phái Nam.

Bưởi Diễn tại nhà vườn Thanh Giang có giá từ 6 triệu - 55 triệu đồng/cây, tùy hình dáng, số lượng quả.

“Hiện khách mua bưởi Diễn hiện chủ yếu là khách quen hỏi mua qua mạng xã hội, còn khách vãng lai cũng có nhiều nhưng mới chỉ đi tham khảo”, chủ vườn Thanh Giang nói.

Cách đó 300m, nhà vườn Hoàng Phương, cũng đã bày bán hàng trăm cây bưởi Diễn. Những cây bưởi Diễn tại đây được chăm sóc tỉ mỉ, tưới nước đều đặn mỗi ngày.

Chủ nhà vườn Hoàng Phương cho biết giá bán bưởi Diễn tại đây dao động từ 6 triệu - 70 triệu đồng/cây.

“Cây bưởi 70 triệu đang là cây đắt nhất của nhà vườn chúng tôi, cây này có hình dáng đẹp, kích thước lớn, đặc biệt có hơn 150 quả”, anh Phương cho hay.

Để khách hàng có thêm lựa chọn chơi Tết, nhiều nhà vườn tại TPHCM sẽ hướng dẫn cho khách thêm một số kiểu trang trí.

Một số nhà vườn chủ động trang trí cho từng cây bưởi, như tại nhà vườn Hoàng Phương, cây bưởi tầm trung sẽ có trồng thêm ớt kiểng tại gốc, còn những cây bưởi lớn nhà vườn sẽ đặt những viên sỏi ở gốc và trang trí thêm đèn, câu đối đỏ để thêm bắt mắt, nổi bật hơn trong ngày Tết.

Anh Phương và các nhà vườn khác trên đường Mai Chí Thọ đang mong chờ vào thị trường Tết năm nay sẽ bù đắp lại sức mua chậm của 2 năm trước do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Một số hình ảnh Báo Công an TPHCM ghi nhận được:

Bưởi Diễn đang được người dân ưa chuộng chưng Tết
Vàng óng ánh
Để đẹp mắt, nhiều chủ vườn trang trí lên cây
Một cây bưởi Diễn sai trĩu quả
Người dân chăm sóc cây
Tưới nước cho cây
Nhà vườn đặt sỏi vào gốc cây

Bình luận (0)

Lên đầu trang