‘Cái bang’ thời công nghệ liên tục xuất hiện tại Đồng Nai

Chủ Nhật, 12/02/2017 01:22  | Thể Trịnh

|

(CAO) Thời gian gần đây, tại tỉnh Đồng Nai đang xuất hiện những “người lạ” liên tục xuống đường để lại thông tin “cần tiền” có chủ đích, không ít người đi đường đã đồng cảm, thương hại và dừng xe cho tiền.

Mặc dù trông những người này rất lành lặn, không mấy gì bộc lộ sự khốn khó. Lý do đi kèm dòng thông tin “cần tiền” để làm việc riêng cho bản thân như: cần tiền đi Mỹ, cần tiền về Hà Nội,...

Gần đây nhất vào ngày 6-2, cư dân mạng được một phen xôn xao trước hình ảnh một cô gái trẻ ngồi tĩnh lặng bên QL51, khu vực xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai trước mặt để một tấm bìa cứng, viết nội dung: “Tôi đang cần tiền về Hà Nội, mong mọi người giúp đỡ” gây nhiều tranh cãi.

Cô gái trẻ lưu lạc cần tiền được giúp đỡ tại Long Thành, Đồng Nai

Tuy nhiên, một số người dân đi trên đường đã dừng lại động lòng giúp đỡ. Chỉ vài ngày sau cô gái trẻ này đã có tiền để trở lại Hà Nội. Tiếp tục tối ngày 10-2, tại ngã 4 cầu vượt Amata, đường Đồng Khởi (TP.Biên Hòa - Đồng Nai) cư dân mạng đang lan truyền hình ảnh người “cần tiền” nhưng lần này là một nam thanh niên (khoảng 30 tuổi).

Người này, cũng viết nội dung tương tự trên một tấm bìa với hàng chữ nổi: “Tôi đang cần rất nhiều tiền về Mỹ mong mọi người giúp đỡ”, bên cạnh là một chiếc mũ lưỡi trai chứa khá nhiều tiền, trong đó có cả dollar và một số điện thoại hạng sang, chảnh có giá trị.

Cô gái trẻ lưu lạc cần tiền được giúp đỡ tại Long Thành, Đồng Nai

Hai vụ việc xuất phát được cho là có "lý do" của riêng mỗi cá nhân khi họ gặp bế tắc, đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của những người dân ở Đồng Nai. Cũng có người cho rằng đây vừa là những câu chuyện vui đầu năm, vừa mang tính chất châm biếm thói lười biếng không có mục tiêu rõ ràng của một số người xã hội.

Nếu chuyện thật sự là cần tiền vì khó khăn một hai lần thì không sao nhưng về sau nhiều kẻ cũng dựa vào “chiêu trò” này để tiếp tục áp dụng nhằm “gom góp lòng thương hại” thì dần dần nó sẽ trở thành một hệ lụy xấu.

Nhất là khi Đồng Nai từng được biết đến như là một trong những nơi có tình thành phức tạp hàng đầu ở phía nam về tình trạng chăn dắt, ăn xin nơi đường phố. Lực lượng chức năng tại đây cần có những biện pháp quyết liệt hơn để giải quyết tình trạng “cái bang” xuống phố, tránh để biến tướng thành “trào lưu”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang