Cần Thơ: Khách muốn hát karaoke, massage phải có xét nghiệm PCR trong 72 giờ

Thứ Ba, 19/10/2021 06:31  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Theo văn bản của UBND TP.Cần Thơ, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ vui chơi, giải trí, karaoke, massage, quán bar, vũ trường, cơ sở làm đẹp, xông hơi, bấm huyệt… được phép hoạt động khi đảm bảo các điều kiện: nhân viên, người lao động, khách hàng phải tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi Covid-19 trong vòng 6 tháng. Nhân viên, người lao động phải xét nghiệm PCR định kỳ 3 ngày/lần. Khách hàng khi sử dụng dịch vụ phải xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp PCR trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu.

Tối 18-10, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Dương Tấn Hiển ký ban hành văn bản số 5168 về việc quy định tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 tương đương cấp độ 1.

Văn bản này căn cứ vào Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11-10-2021 của Thủ tướng Chính phủ và quyết định số 4800/QĐ-BYT ngày 12-10-2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Nhằm thực hiện hiệu quả các biện pháp tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 tương đương với cấp độ 1, Chủ tịch UBND TP đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương và người dân thành phố không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới.

Theo đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ gồm: trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích được phép hoạt động và thực hiện kiểm soát tốt mật độ tần suất khách đến mua.

Chính quyền TP.Cần Thơ cho phép cơ sở, hộ kinh doanh thực phẩm, ăn, uống (nhà hàng, quán ăn, cà phê, trà sữa…) được bán tại chỗ, nhưng bảo đảm khoảng cách mỗi bàn tối thiểu 2m.

Chính quyền TP.Cần Thơ cho phép cơ sở, hộ kinh doanh thực phẩm, ăn, uống được bán tại chỗ, tuân thủ quy định phòng chống dịch

Sở Công thương được yêu cầu hướng dẫn các chợ hoạt động trở lại khi bảo đảm các điều kiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ Công thương.

Cũng theo văn bản của UBND TP.Cần Thơ, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ vui chơi, giải trí, karaoke, massage, quán bar, vũ trường, cơ sở làm đẹp, xông hơi, bấm huyệt… được phép hoạt động khi đảm bảo các điều kiện: nhân viên, người lao động, khách hàng phải tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi Covid-19 trong vòng 6 tháng. Ngoài ra, nhân viên, người lao động phải xét nghiệm PCR định kỳ 3 ngày/lần. Khách hàng khi sử dụng dịch vụ phải xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp PCR trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu.

Tất cả người tham gia hoạt động phải được kiểm soát bằng mã QR. Trước khi hoạt động phải được sự thẩm định và cho phép của Chủ tịch UBND quận, huyện.

UBND TP.Cần Thơ quy định việc dạy và học trực tiếp thực hiện theo quy định của Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế và kế hoạch của UBND TP.

Cơ sở, địa điểm nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, điểm tham quan du lịch được phép hoạt động theo quy định của Bộ VH-TT&DL.

Rạp chiếu phim, cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, giải thi đấu thể dục, thể thao, bảo tàng, triển lãm, thư viện… được phép hoạt động. Nhưng người tham gia (nhân viên, người lao động, người tham quan, khán thính giả…) phải tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi Covid-19 trong vòng 6 tháng. Nhân viên, người lao động phải xét nghiệm Covid-19 bằng PCR 3 ngày/lần...

Việc đi lại của người dân cấp độ 1, 2 khi vào thành phố không chỉ định xét nghiệm.

Đối với việc kiểm soát người đến TP.Cần Thơ, về từ địa bàn có dịch ở cấp độ 1, 2 thì không chỉ định xét nghiệm đối với việc đi lại của người dân. Người dân phải cung cấp thông tin trung thực theo yêu cầu của lực lượng chức năng tại điểm hỗ trợ khai báo y tế của TP. Người dân phải tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày và luôn thực hiện 5K. Người đến Cần Thơ phải khai báo y tế, cam kết thực hiện biện pháp tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

Người đến/về TP.Cần Thơ từ địa bàn có dịch cấp độ 3, 4 phải thực hiện giám sát, xét nghiệm cách ly theo quy định của UBND thành phố và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trong đó, người trên 65 tuổi, người có bệnh nền; dưới 18 tuổi, thai phụ, phụ nữ đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi (chưa tiêm đủ liều vắc xin): cách ly tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày và tự theo dõi sức khỏe thêm 7 ngày; xét nghiệm 3 lần kể từ ngày về đến địa phương.

UBND TP.Cần Thơ khuyến khích người dân hạn chế di chuyển ra khỏi địa bàn thành phố đến các tỉnh, thành khác. Khi di chuyển phải chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của địa phương nơi đến.

Trường hợp địa phương nơi người dân đến yêu cầu phải có văn bản xác nhận của chính quyền nơi đi thì công dân liên hệ với UBND cấp xã nơi đang sinh sống hoặc cơ quan có thẩm quyền theo yêu cầu của nơi đến để được xác nhận.

UBND TP.Cần Thơ yêu cầu CATP chủ trì, phối hợp với UBND quận, huyện và cơ quan, đơn vị liên quan dừng hoạt động tất cả các chốt kiểm dịch tại cửa ngõ, ra vào thành phố. Đồng thời thành lập tạm thời 3 điểm hỗ trợ khai báo y tế đối với người dân di chuyển ra, vào thành phố.

TP.Cần Thơ cũng chỉ đạo ưu tiên tiêm đủ liều vắc xin cho người từ 50 tuổi trở lên, nhất là người từ 65 tuổi trở lên trong tháng 10 này, để bảo đảm theo tiêu chí đánh giá cấp độ dịch của Bộ Y tế…

Bình luận (0)

Lên đầu trang