Cảnh sát PCCC TPHCM bắt tổ ong vò vẽ dài 1 mét ở gần trường học

Thứ Tư, 30/03/2022 22:51

|

(CAO) Tối 30-3-2022, cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TPHCM đã dùng xe thang để bắt tổ ong vò vẽ có đường kính hơn 1m tại đường Nguyễn Du (phường Bến Thành, Quận 1).

Trước đó, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP nhận được tin báo của người dân về một tổ ong “khủng” đang treo lơ lửng trên cây me. Đây là tổ ong vò vẽ lớn và nguy hiểm. Điều đáng nói, tổ ong nằm gần rạp chiếu phim và trường học nên có thể gây nhiều nguy hiểm cho người dân.

Tổ ong "khủng" treo lơ lửng trên cây me, cách mặt đất khoảng 10m.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, tối 30-3, cảnh sát mới tiến hành bắt và tiêu huỷ tổ ong. Thời điểm xử lý, cảnh sát phải tạm thời phong toả đoạn đường từ ngã tư Nguyễn Du – Trương Định đến Nguyễn Du – Cách Mạng Tháng Tám để đảm bảo an toàn.

Cảnh sát dùng xe thang để tiếp cận tổ ong.

Ngay sau đó, hai cán bộ chiến sĩ được trang bị đồ bảo hộ, đưa lên xe thang để tiếp cận tổ ong, dùng vợt lớn và quấn băng keo miệng lưới lại để khống chế, ngăn ong ra ngoài và đưa xuống đất sau khoảng 20 phút tiếp cận. Tổ ong "khủng" sau đó được xử lý an toàn.

Thời gian qua, Cảnh sát PCCC Công an TPHCM đã xử lý nhiều tổ ong vò vẽ trong các khu dân cư sau khi nhận được tin báo, góp phần bảo đảm an toàn cho người dân.

Tổ ong được đưa xuống đất và xử lý

Bình luận (0)

Lên đầu trang