Khó xử lý vấn nạn hàng rong khu vực giáp ranh quận Phú Nhuận và Gò Vấp

Thứ Tư, 30/03/2022 12:29

|

(CAO) Mỗi khi tổ công tác kiểm tra thì những người bán hàng rong bỏ chạy, lực lượng chức năng rời đi thì tiếp tục bày bán lại. Trong khi đó lực lượng kiểm tra còn mỏng nên gặp nhiều khó khăn...

Khuya 29/3, UBND phường 9, quận Phú Nhuận, TPHCM phối hợp với lực lượng chức năng của quận xử lý người lấn chiếm lòng đường Đặng Văn Sâm, khu vực công viên Gia Định để bán hàng rong, gây mất an toàn giao thông, bức xúc trong dư luận.

Theo ghi nhận, dù tuyến đường có bề rộng chỉ khoảng 4m, nhưng hàng trăm chiếc xe hàng rong tập trung ở hai bên đường khiến diện tích mặt đường để xe cộ lưu thông còn rất hẹp.

Chính vì vậy khu vực này thường xuyên bị ùn tắc giao thông, va quẹt, thậm chí là tai nạn giao thông.

Thấy tổ công tác, người bán hàng rong lập tức đẩy xe bỏ chạy. Mỗi người mỗi ngả, nhưng chủ yếu đẩy xe về phía đường Đặng Văn Sâm thuộc phường 3, quận Gò Vấp để né tránh lực lượng chức năng.

Người bán hàng rong bị xử lý.
Đường hẹp, người bán hàng rong lấn chiếm lòng đường, thường xuyên ùn tắc khu vực.
Nhiều người đẩy xe hàng rong tháo chạy.

Theo ghi nhận, tổ công tác đã giữ 3 xe hàng rong chưa kịp chạy. Một trong 3 chủ xe này không hợp tác với lực lượng chức năng, liên tục la hét đòi lấy lại xe hàng với lý do tổ công tác không có quyền giữ vì người này bán ở đường Đặng Văn Sâm thuộc quận Gò Vấp chứ không quận Phú Nhuận.

Sau khi làm việc với các chủ xe, lực lượng chức năng đã đưa những xe hàng rong vi phạm này về trụ sở.

Ông Nguyễn Dương Quang Hiển, Phó Chủ tịch UBND phường 9, quận Phú Nhuận cho biết, phường đã ký liên tịch với phường 3 (quận Gò Vấp) để xử lý tình trạng hàng rong lấn chiếm trên đường Đặng Văn Sâm.

Mỗi khi tổ công tác kiểm tra thì những người bán hàng rong bỏ chạy, lực lượng chức năng rời đi thì tiếp tục bày bán lại.

Trong khi đó, lực lượng kiểm tra còn mỏng nên gặp nhiều khó khăn.

Ngoài ra, việc phối hợp với phường 3, quận Gò Vấp để xử lý lấn chiếm lòng lề đường chưa được đồng bộ, nhịp nhàng nên khó xử lý dứt điểm.

Ông Hiển cũng cho biết thêm thêm, mức phạt lấn chiếm được phường đẩy lên khung cao nhất là 2,5 triệu mỗi trường hợp. Các phương tiện bán hàng rong thì bị tịch thu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang