Long An:

Công an đến “tịnh thất Bồng Lai” để làm việc với một số cá nhân

Thứ Ba, 14/03/2023 18:38  | Minh Thư

|

(CAO) Xe chuyên dụng của cơ quan công an có mặt tại "tịnh thất Bồng Lai" từ sáng, rồi chở một số phụ nữ về trụ sở Công an huyện Đức Hòa, đầu giờ chiều đưa họ quay lại địa điểm cũ. Cổng đóng chặt, bên ngoài có lực lượng chức năng bảo vệ nghiêm ngặt.

Chiều 14-3, thông tin từ Công an huyện Đức Hòa, lực lượng chức năng của huyện phối hợp các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Long An tiếp tục làm việc với một số cá nhân sinh sống tại số 191A, ấp Lập Thành (xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa) - nơi tự xưng “tịnh thất Bồng Lai” hay còn gọi là "thiền am bên bờ vũ trụ" để làm việc liên quan đến đơn thư tố cáo  hành vi vi phạm pháp luật.

Khoảng 8 giờ cùng ngày, người dân địa phương nhìn thấy nhiều cảnh sát xuất hiện bên ngoài khu vực đường dẫn vào “tịnh thất Bồng Lai”, sau đó 2 xe của lực lượng Công an chạy đến cổng và cổng được mở ra để xe vào bên trong.

Một số người hiếu kỳ “tò mò” định tới gần để xem, nhưng đã bị Công an, bảo vệ tại đây mời ra khỏi để đảm bảo an ninh trật tự cho lực lượng thi hành công vụ.

Xe Cảnh sát tiến vào "tịnh thất Bồng Lai"

Hơn 11 giờ, một xe 16 chỗ biển số xanh chở nhiều phụ nữ rời khỏi “tịnh thất Bồng Lai’ về hướng Công an huyện Đức Hòa. Khi cổng đóng lại vẫn còn lực lượng làm nhiệm vụ có mặt phía trước. Gần 3 giờ sau (khoảng 14 giờ), chiếc 16 chỗ chở những người này quay lại “tịnh thất Bồng Lai” để tiếp tục vào bên trong.

“Chúng tôi phối hợp làm việc một số cá nhân liên quan để làm rõ một số vấn đề đang thụ lý điều tra” - một nguồn tin từ cơ quan chức năng xác nhận.

Nơi tự xưng là "tịnh thất Bồng Lai", hay còn gọi là "thiền am bên bờ vũ trụ"

Một diễn biến khác, Đại tá Phạm Thanh Tâm, Phó giám đốc Công an tỉnh xác nhận, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An đã có giấy triệu tập 2 luật sư Đào Kim Lân và Đặng Đình Mạnh liên quan đến tin báo về tội phạm từ Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05 - Bộ Công an). Cả 2 đều thuộc Đoàn luật sư TPHCM. Theo A05, 2 luật sư này có dấu hiệu hành vi vi phạm pháp luật được thực hiện trên không gian mạng, cụ thể là kênh YouTube "Nhật ký luật sư”. Hiện tại, kênh này không còn xuất hiện trên nền tảng YouTube.

Đây là 2 trong 5 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo sinh sống nơi tự xưng là "tịnh thất Bồng Lai", hay còn gọi là "thiền am bên bờ vũ trụ" (số 191A, ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa) trong vụ án "Lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi hợp pháp của tổ chức, cá nhân" đã đưa ra xét xử phúc thẩm trước đó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang