Vụ múc đất rừng để làm đường: Tỉnh Gia Lai yêu cầu kiểm tra

Thứ Ba, 14/03/2023 14:47

|

(CAO) Ngày 14-3, liên quan đến vụ múc đất rừng để làm đường tại xã biên giới Ia Mơ, H.Chư Prông, UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản yêu cầu kiểm tra, xử lý.

Theo đó, báo chí phản ánh, việc múc đất rừng ở xã biên giới Ia Mơ để san ủi, làm đường nghi để thực hiện dự án chuối nuôi cấy mô. UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu H.Chư Prông chỉ đạo các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương, đơn vị chủ rừng kiểm tra, xác minh thông tin.

Đồng thời có biện pháp chỉ đạo chấn chỉnh, xử lý kịp thời, không để tình trạng vi phạm Luật Lâm nghiệp xảy ra trên địa bàn. UBND H.Chư Prông báo cáo kết quả về Sở NN&PTNN để tổng hợp báo UBND tỉnh.

Có 3 vị trí múc đất rừng.

Như CAO đã đưa, lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện tại tiểu khu 1008, thuộc quản lý của Ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Muer, có 3 vị trí bị múc đất với diện tích hơn 5.000 m2, thuộc rừng sản xuất. Người vi phạm là ông Nguyễn Hoàng Định (xã Ia Mơ). Ngay sau đó, UBND xã Ia Mơ đã lập biên bản vi phạm và yêu cầu tạm dừng múc đất trái phép.

Con đường được làm tại xã Ia Mơ.

Tại hiện trường, con đường đất vào khu Đầm Hưu dài gần 2km đã được hoàn thành. Dọc con đường có 3 vị trí múc đất thuộc diện tích rừng dấu vết còn rất mới. Toàn bộ máy móc, thiết bị phục vụ làm đường đã được ra khỏi đất rừng.

Cạnh con đường đất, còn có một khu nhà lợp mái tôn mới được xây dựng. Phía bên trong khu nhà có tập kết một số máy móc. Theo UBND xã Ia Mơ, khu nhà này cũng được làm trái phép.

Yêu cầu dừng thi công múc đất rừng để làm đường vào dự án
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang