Câu chuyện chống dịch được chuyển tải bằng hình ảnh chiếc Áo Dài

Thứ Tư, 16/02/2022 11:21  | Ngô Đồng

|

(CAO) Lần đầu tiên, những chiến sỹ trong trận chiến chống dịch sẽ trở thành những nghệ sỹ trên sân khấu MẠCH SỐNG, họ sẽ tái hiện lịch sử và là những nhân tố không thể thiếu để mạch sống được tiếp nối mãi mãi.

Sự kiện được diễn ra ngay trong khuôn viên Bệnh viện Quân y 175 TPHCM ngày 16-2. Câu chuyện chống dịch lần đầu tiên được chuyển tải bằng hình ảnh chiếc Áo Dài trong sự hân hoan mở cửa để đón nhận cuộc sống bình thường mới.

Đây cũng là sự kiện mà Ban tổ chức mong muốn tri ân lực lượng tuyến đầu bằng sự cao quý của chiếc Áo Dài, với chất liệu truyền thống là Lụa Vietnam Silk House. 

Những chiến sỹ thầm lặng sẽ xuất hiện trong chiếc áo dài mang lời ước nguyện về tương lai về hạnh phúc. Họ đã rất tự tin và thật sáng ngời trong bất kỳ vai trò nào bởi họ luôn mang trong mình một trái tim hồng nhân ái thiết tha.

Đây là một sự kiện áo dài đặc biệt, những chiến sỹ thầm lặng sẽ xuất hiện trong chiếc áo dài mang lời ước nguyện về tương lai về hạnh phúc

Trong suốt 2 năm qua, cùng với các lực lượng tuyến đầu trên cả nước, Các Y bác sỹ toàn ngành y tế nói chung, của TPHCM và Bệnh viện Quân y 175 nói riêng, đã dành tất cả sức lực và tâm trí của mình để chiến đấu chống lại đại dịch COVID-19. Họ đã làm việc một cách tận tuỵ, hy sinh thầm lặng, tạm gác lại mọi công việc riêng tư, quên đi hạnh phúc của riêng mình, kể cả việc tổ chức hôn lễ để dấn thân vào trận chiến.

MẠCH SỐNG khái quát không khí căng thẳng của Sài Gòn - TPHCM trong thời gian giãn cách 16++, trên mỗi chiếc Áo Dài chúng ta có thể thấy được hành trình của các Y Bác sỹ của cả nước, của Bệnh viện Quân Y 175 đã có mặt tại những điểm nóng nhất, xa nhất và nhiều rủi ro nhất...

Các Y bác sỹ đã phải gác lại những vui buồn, những lo toan... kể cả câu chuyện hạnh phúc của chính mình để dấn thân vào tâm điểm đại dịch. Sau hơn 2 năm hy sinh và trọn vẹn trách nhiệm cống hiến của một thiên sứ, họ được trở lại với cuộc sống bình thường.

Sự dấn thân của họ đã làm lay động hàng triệu con tim và ngày hôm nay họ đã cùng nhau bước vào một cuộc sống mới, đúng nghĩa của một cuộc sống bình thường mới. Họ đã có đôi và hơn nữa họ đã có thêm nhiều những người cha, người mẹ, người chị, người anh, người bạn đã chia sẻ tận cùng với họ trong những khoảnh khắc sinh tử. Họ thật sự xứng đáng để nhận được hạnh phúc...

Để tri ân và ghi nhận những cống hiến của những y, bác sĩ, được sự hỗ trợ của nhiều tổ chức, cá nhân, đặc biệt là Nhà Thiết kế Minh Hạnh, Bệnh viện Quân y 175 cũng sẽ tổ chức lễ cưới cho 20 cặp đôi là cán bộ, nhân viên của Bệnh viện.

Sau những đau thương do đại dịch, con người bây giờ đã thấm hiểu sâu hơn tính Nhân Ái. Từ thiện chỉ giải quyết những khó khăn khẩn cấp, Nhân ái là sự hài hòa của xã hội và dành cho cả nhân loại.

Trong đại dịch và qua những mất mát sau đại dịch, chúng ta mới thấy hết được vốn xã hội quý báu của xã hội Việt Nam qua các hoạt động thiện nguyện nhân ái được thấu hiểu hơn với mục tiêu đem đến sự hài hòa cho xã hội trên một tình thần tự nguyện. Mạch Sống là một chương trình nghệ thuật với mong muốn chuyển tải lời tri ân đến lực lượng tuyến đầu chống dịch và đặc biệt khơi gợi những hoạt động nhân ái tiềm năng còn tiềm ẩn trong lòng xã hội Việt Nam.

NSƯT Thanh Lam, NSƯT Linh Nga, nghệ sỹ Tỳ bà Nghiêm Thu, Nghệ sỹ Piano Phó An Mi, saxophone Quyền Thiện Đắc, ca sỹ Thắng Lợi, và ngay cả thầy giáo 9x Nguyễn Thái Dương và các nhà thiết kế cũng đã mong muốn được đóng góp cho MẠCH SỐNG như một hoạt động thiện nguyện. Bởi tính nhân ái cần được nhân rộng và nhân ái chính là nền tảng để xã hội phát triển.

Có thể gọi sân khấu của chương trình MẠCH SỐNG là một sân khấu thực cảnh độc đáo nằm trong khu vườn cổ của Bệnh viện 175 và là một sân khấu thực cảnh duy nhất được thiết lập với gần 20 cây sứ đại cổ hơn 300 năm. Những cây sứ đại này có gốc to như cây cổ thụ và chắc rằng những gốc cây này chứa đựng cả lịch sử của Sài Gòn - TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang