Cây trăm tuổi ‘sống chung’ với người dân ở Sài Gòn

Thứ Bảy, 10/09/2016 06:55

|

(CAO) Sau nhiều năm những cây cổ thụ với thân hình to lớn đã lấn vào sát tường nhà dân. Khiến nhiều hộ dân phải tập làm quen với việc “sống chung” với thân cây hàng trăm tuổi.

Nằm ở sát chung cư Lý Văn Phức phường Tân Định, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, 6 hộ dân sinh sống ở đây phải sống chung với những cây cổ thụ thân hình to lớn. Những cây này làm nứt tường nhà, cành cây lâu ngày khô mục rớt xuống làm thủng mái tôn,...

Theo Bà Nguyễn Thị Ba, 70 tuổi, cho biết: “Khi bà tới đây sinh sống thì những cây này đã có rồi, lúc trước cây chưa lớn thì không sao, nhưng bây giờ thân cây quá to làm nứt tường nhà. Choáng hết cả không gian của ngôi nhà, điều tôi lo sợ nhất là khi mưa gió trở trời thì thân cây rung rắc rất mạnh có thể làm đổ tường bất cứ lúc nào”.

Clip cây trăm tuổi "sống chung" với người dân ở Sài Gòn:

“Sống ở dưới bóng cây thì mát mẻ nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm bởi những cành cây khô có thể rơi và đâm thủng những mái tôn. Do chưa đủ điều kiện di dời nên gia đình tôi phải chấp nhận sống chung cùng những cây cổ thụ này”, bà Ba cho biết thêm.

Theo quan sát của chúng tôi thì tại chung cư có khoảng 6 cây cổ thụ ôm sát nhà dân. Với phần thân có đường kính lớn, nhiều gốc cây nằm sát căn bếp, có cây thì ăn vào bức tường,... Dĩ nhiên, với kích thước như vậy, nhiều cây làm ảnh hưởng tới kết cấu của ngôi nhà. Phía bên trong, không ít hộ dân tận dụng những cây cổ thụ này dể làm giá treo vật dụng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, khu đất này nằm trong dự án, nên không thể sửa chữa hay xây mới lại được mà chỉ chờ kinh phí di chuyển sang nơi ở mới.

Một số hình ảnh về loạt cây trăm tuổi mọc quanh nhà dân ở Sài Gòn:

Bình luận (0)

Lên đầu trang