Nghệ An:

Chép bài cho người khác xem, một giáo viên coi thi bị đình chỉ

Thứ Năm, 16/03/2017 08:24  | Hồ Ngọc

|

(CAO) Đang làm công tác coi thi nhưng một giám thị đã chép bài của một thí sinh lên tay rồi đưa cho một thí sinh khác chép lại.

Chiều 15-3-2017, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An cho biết đã đình chỉ nhiệm vụ coi thi đối với cô giáo Nguyễn Thị Lê Hằng (giáo viên Trường THPT Nguyễn Thị Sách, huyện Thanh Chương, Nghệ An).

Cụ thể, vào ngày 14-15/3, tại Trường THPT Lê Viết Thuật, TP.Vinh, Nghệ An) tổ chức kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh (2016 – 2017). Điều đáng nói trong lúc các thí sinh đang tiến hành làm bài thì cô giáo Hằng đã xem bài của một thí sinh Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu rồi chép vào tay và cho một bạn khác ghi lại.

Học sinh tố cô giáo Hằng lên trang Facebook

Hành động của cô giáo Hằng được một giáo viên coi thi khác nhắc nhở với thí sinh: “Em che bài lại kẻo cô giáo đó chép bài”. Cô này cùng đề nghị cô giáo Hằng về vị trí đúng quy định. Trước việc làm của cô giáo Hằng, thí sinh bị xem bài đã chia sẻ câu chuyện trên lên trang Facebook cá nhân của mình vào tối 14-3.

Sáng 15-3, chúng tôi trò chuyện với thí sinh người đăng Facebook là Lê Thị Phương Anh cho biết thêm: “Mình vốn dĩ chả thích dìm ai nhưng mà cái sai thì không thể bao che, im lặng”.

Được biết, trước đó cô giáo Hằng cũng đã chủ động xin lỗi Phương Anh bỏ qua cho sự việc không hay nói trên. Hiện, Sở Giáo dục và Đào tạo vẫn đang tiếp tục xác minh vụ việc để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang