Công an vận động nhiều người trả lại tiền cho cô gái đánh rơi trên đường

Thứ Hai, 01/02/2021 12:05

|

(CATP) Sau khi cộng đồng mạng "dậy sóng" về vụ cô gái vô tình đánh rơi tiền trên đường phố, bị nhiều người chạy đến "hôi của", tranh giành nhặt hết số tiền rồi... bỏ túi (!). Công an đã vào cuộc và cô gái trên đã được trả lại 15 triệu đồng.

BẤT BÌNH TRƯỚC NẠN "HÔI CỦA" GIỮA ĐƯỜNG

Ngày 31-1, Công an Q7 cho biết, đang điều tra những người liên quan đến vụ cô gái đánh rơi 30 triệu đồng xuống đường, bị một số người dân xung quanh và người đi đường "hôi của". Trước đó, một clip được đăng trên mạng xã hội ghi lại cảnh nhiều người đi đường "hôi của" số tiền mà một cô gái đánh rơi trên đường ở P.Tân Hưng (Q7). Thậm chí có người còn dừng xe để đứa bé xuống nhặt tiền. Clip trên nhận được khá nhiều bình luận, chia sẻ của cư dân mạng. Ai cũng bất bình trước hành động của những người "hôi của" giữa đường, đồng thời mong cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, buộc họ phải trả lại tiền cho cô gái.

Qua tìm hiểu của phóng viên, sự việc diễn ra vào trưa 29-1-2021 trên Đường D4 (P.Tân Hưng). Nạn nhân là chị Lý Thị Nhanh (SN 1996, ngụ Long An, tạm trú Q1) cho biết, chị kinh doanh quần áo qua mạng, ở phòng trọ tại Q1. Năm vừa qua, chị nhập lượng lớn hàng hóa, nhưng do dịch bệnh Covid-19 nên việc buôn bán ế ẩm, chị phải "xả hàng" bán rẻ để có tiền trả cho bạn hàng.

Sáng 29-1, chị Nhanh bắt xe ôm tới Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) trên đường Phó Đức Chính (P.Nguyễn Thái Bình, Q1) để rút 30 triệu đồng trong tài khoản. Chị buộc tiền (mệnh giá 500 ngàn đồng) vào dây thun, bỏ trong túi áo bên trái và bảo tài xế xe ôm chở tới Q7 để giao cho bạn hàng. Khi tới Đường D4 (P.Tân Hưng) thì không may cọc tiền rơi xuống đường, chị Nhanh và tài xế cũng không biết. Lúc này, nhiều người dân xung quanh và người đi đường chạy đến nhặt hết số tiền rơi vãi trên đường.

Cảnh nhiều người "hôi của" số tiền chị Nhanh đánh rơi

TRÍCH XUẤT CAMERA XÁC ĐỊNH NHỮNG NGƯỜI "HÔI CỦA"

Liên quan vụ việc trên, Công an phường Tân Hưng cho biết, ngay khi nhận được thông tin từ nạn nhân, Công an phường đã đến hiện trường lấy lời khai và yêu cầu một người phụ nữ bán nước trả lại tiền cho nạn nhân. Được thuyết phục, người phụ nữ này đã đồng ý trả lại 4 triệu đồng nhặt được của chị Nhanh. Đối với những người còn lại được camera an ninh ghi nhận, Công an phường Tân Hưng đã bàn giao cho Công an Q7 tiếp tục xử lý.

Công an Q7 cho biết đã tiếp nhận vụ việc từ Công an phường Tân Hưng. Công an quận phối hợp với Công an phường Tân Hưng trích xuất camera, truy tìm và xác định những người đã nhặt tiền để vận động họ trả lại cho nạn nhân. Công an Q7 kêu gọi những người liên quan cần sớm trả lại tài sản cho nạn nhân để tránh các hệ lụy không hay về pháp lý.

Chiều 31-1, chị Nhanh cho biết, phía Công an Q7 đã mời chị tới làm việc. Tại buổi làm việc, người phụ nữ bán nước cho biết, sau khi vụ việc được đăng tải trên mạng, cô này đọc được thông tin và được công an vận động, giải thích rõ nên đã nhờ công an mời chị Nhanh đến trụ sở làm việc. Trước sự chứng kiến của công an, hai người phụ nữ trao đổi vui vẻ và cô bán nước đã trao lại cho chị Nhanh 15 triệu đồng.

Qua buổi làm việc, chị Nhanh cũng cám ơn Công an Q7 và Công an phường Tân Hưng đã nhanh chóng vào cuộc, giúp chị nhận lại phân nửa số tiền bị mất. Chị Nhanh cho hay, còn nhiều người khác "hôi của" số tiền của chị, nhưng vẫn chưa trả. Chị mong những người này trả lại tiền để chị trả cho bạn hàng.

Điều 176 Bộ luật Hình sự năm 2015 quy định về tội chiếm giữ trái phép tài sản như sau: Người nào cố tình không trả lại cho chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp hoặc không giao nộp cho cơ quan có trách nhiệm tài sản trị giá từ 10 triệu đồng đến dưới 200 triệu đồng, di vật, cổ vật hoặc vật có giá trị lịch sử, văn hóa bị giao nhầm hoặc do mình tìm được, bắt được, sau khi chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp hoặc cơ quan có trách nhiệm yêu cầu được nhận lại tài sản đó theo quy định của pháp luật, thì bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm. Phạm tội chiếm giữ tài sản trị giá 200 triệu đồng trở lên hoặc bảo vật quốc gia, thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang