Chủ công trình xây dựng trái phép kiện Chủ tịch UBND TP.Pleiku

Thứ Hai, 31/10/2022 13:29

|

(CAO) TAND tỉnh Gia Lai vừa có thông báo về việc thụ lý vụ án ông Nguyễn Tuấn Khanh khiếu kiện Chủ tịch UBND TP.Pleiku về “quyết định hành chính trong lĩnh vực đất đai”.

Cụ thể, người khởi kiện là ông Nguyễn Tuấn Khanh (ngụ tổ 7, P. Thắng Lợi, TP. Pleiku). Người bị kiện là Chủ tịch UBND TP.Pleiku.

Nguyên nhân ông Khanh khởi kiện là do ngày 30-9-2022, UBND TP. Pleiku đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Khanh số tiền 22,5 triệu đồng do có hành vi vi phạm khi chuyển 1.353 m2 đất trồng cây lâu năm sang đất phi nông nghiệp.

Khu nhà của ông Khanh.

UBND TP.Pleiku buộc ông Khanh khôi phục lại tình trạng ban đầu của thửa đất trước khi vi phạm. Thời hạn khắc phục là 15 ngày kể từ ngày 30-9. Nếu quá thời hạn mà ông Khanh không chấp hành sẽ bị cưỡng chế tháo dỡ theo quy định.

Trước đó, Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP.Pleiku đã kiểm tra và xác định ông Khanh là chủ khu đất nông nghiệp rộng 2.287m2. Trên khu đất này, chủ đất đã dựng một số công trình.

Phòng TN&MT TP.Pleiku xác định vị trí đất xây dựng khu nhà của ông Khanh không thuộc quy hoạch đất ở, việc xây dựng công trình là hoàn toàn trái phép.

Bình luận (0)

Lên đầu trang